221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1111526
Thu Minh và Mỹ Lệ "tự phong" Diva
1
Article
null
Thu Minh và Mỹ Lệ 'tự phong' Diva
,

 - Cuối tháng 10, Thu Minh và Mỹ Lệ sẽ hợp sức làm hai đêm Diva’s night tại phòng trà Không tên.  Mỹ Lệ sau vài năm ít biểu diễn chưa biết sức lửa như thế nào đã muốn trở thành Diva. Còn Thu Minh không giấu giếm khát khao được bước lên đẳng cấp này.

Thu Minh - Mỹ Lệ hợp sức vào Diva’s night

Thu Minh: Tôi thấy mình đủ sức!

Theo Thu Minh, diva phải đạt những tiêu chuẩn gì?

- Tố chất đầu tiên để có thể gọi là Diva chính là giọng hát, sự điêu luyện và kĩ thuật cao cần có để xử lí những ca khúc không phải ca sĩ bình thường nào cũng có thể hát. Mỗi một dòng nhạc đều có những Diva có tố chất nổi bật phù hợp với dòng nhạc đó, khiến cho những ca khúc trở thành một phần quen thuộc trong đời sống mọi người, một sự đóng góp cho nền âm nhạc. Ngoài ra nếu có thêm ưu điểm về sắc vóc thì đó là một sự bổ sung về hình ảnh rất lớn. Đó là sự phân biệt khác hẳn với những ngôi sao thị trường ăn khách và dễ dãi.

Cá nhân Thu Minh cho rằng mình xứng đáng trở thành Diva không? Vì sao?

- Với nội lực sắc vóc, những ưu thế để một ca sĩ theo đuổi con đường “phong cách âm nhạc của một Diva”, tôi thấy mình đủ sức. Nhưng tôi không “tham vọng” để từ điều đó mình phải vận động nhiều hơn, san bằng khó khăn và trả giá để đạt được mục đích hay danh hiệu.

Còn Mỹ Lệ, Thu Minh có thấy xứng đáng không?

- Chị Mỹ Lệ cũng như tôi thôi! Chúng tôi có giọng hát, niềm đam mê với dòng nhạc mà mình theo đuổi và cả quá trình đi lên bằng chính đôi chân mình mà không có một sự hậu thuẫn nào để được như bây giờ? Chúng tôi khó khăn hơn một số bạn trẻ đang lên bây giờ. Nhưng bù lại chúng tôi tin tưởng vào sự nhìn nhận khách quan của khán giả, những người yêu thích dòng nhạc đòi hỏi có tố chất cao và giỏi chuyên môn chứ không đơn giản là “đẹp, nhảy hay, chạy theo thị trường”.

 

Có nên vỗ ngực xưng là Diva?

Mỹ Lệ: Vỗ ngực xưng Diva thì rất lố bịch!

Đã lâu không hát, giờ trở lại và tự nhận là Diva trong Diva’s night có hơi quá không?

- Bạn đã hiểu lầm chữ Diva ở đây rồi!  Diva ở đây là các bài hát của Diva, thậm chí là tên của chương trình chứ không phải Mỹ Lệ tự xưng mình là Diva đâu. Chả ai lại tự vỗ ngực xưng mình là Diva cả, kể cả Diva thật sự, vì như vậy thì rất lố bịch!

Mỹ Lệ cho rằng mình xứng đáng là diva? Tại sao?

- Diva là danh hiệu mà khán giả tặng cho ca sĩ, chứ không phải muốn mà được. Hơn nữa Diva còn tuỳ thuộc vào đánh giá riêng của mỗi khán giả yêu âm nhạc, người thì cho rằng Thanh Lam, Mỹ Linh mới là Diva thật sự, nhưng người khác lại cho rằng Mỹ Tâm mới là Diva. Còn fan của Mỹ Lệ lại khăng khăng thần tượng của mình là diva mới khổ chứ(!)

Theo quan điểm của Mỹ Lệ thì Diva Việt Nam là người tiên phong cho một trào lưu âm nhạc, và có sức ảnh hưởng lớn đến nền âm nhạc của Việt Nam. Vì vậy diva thực sự có thể kể đến đó là Bảo Yến, Nhã Phương, Cẩm Vân, Thanh Lam. Vì sao Mỹ Lệ lại nói như vậy? vì Mỹ Lệ được lớn lên chính bởi những giọng ca này, suốt từ thuở thơ ấu đến khi trưởng thành, kể cả lúc đã bước vào con đường nghệ thuật, những Diva này là tấm gương sáng mà Mỹ Lệ bao giờ cũng lấy đó làm chuẩn để noi theo.

Theo Mỹ Lệ, Thu Minh có xứng đáng là Diva không?

- Thu Minh có giọng hát, bản lĩnh và tố chất của một Diva, điều này rất hiếm thấy trong số các ca sĩ nữ. Nhưng để đạt được diva còn phải nỗ lực rất nhiều ở phía trước. Đối với tất cả các ca sĩ, kể cả những người mà thường hay được gọi là Diva thì để đạt được toàn vẹn chữ Diva phải là người mà đến già rồi (60 hay 70 tuổi) vẫn còn được yêu mến, hâm mộ và vinh danh cơ. Ý Lệ muốn nói rằng Diva hay không hãy chờ 30, 40, hay 50 năm nữa, nếu mọi người không thể quên mình bằng những sản phẩm âm nhạc thật ý nghĩa thì mới xứng đáng với hai chữ Diva.

Nếu Diva mà tự phong thì Mỹ Lệ thấy có hơi cường điệu không? Mỹ Lệ nghĩ rằng diva cần hội tụ những tiêu chuẩn nào? Vì sao?

- Tất cả những tiêu chuẩn cần của một ca sĩ: giọng hát, ngoại hình, bản lĩnh, sức ảnh hưởng của chính họ lên cộng đồng thông qua những tác phẩm âm nhạc mà sau này có thể trở thành bất hủ, thành hình mẫu cho các thế hệ ca sĩ trẻ nối theo.

Ước mơ của Mỹ Lệ về một Nữ hoàng ca nhạc là thế nào?

- Thực tế ở nước ta chưa có một nữ hoàng ca nhạc đúng nghĩa, cho nên rất khó để mà diễn giải. Không phải vì ở ta chưa có giọng ca hay mà vì chúng ta đang thiếu một công nghệ âm nhạc chuyên nghiệp, để có thể lăng xê một giọng hát trở thành nữ hoàng hay công chúa. Công nghệ đó là cả một bệ phóng được kết cấu từ nhiều mặt, nhiều phương tiện. Mà điều này không thể thực hiện được ở thì hiện tại. Hy vọng đến đời con cháu của chúng ta may ra có thể. Đành phải chờ đợi thôi.

  • Thanh Chung (thực hiện)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,