221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
992100
Sơn Ca "Gọi giấc mơ về"
1
Article
null
Sơn Ca 'Gọi giấc mơ về'
,

(VietNamNet) - Bài hát chủ đề nhạc phim Gọi giấc mơ về do ca sĩ Sơn Ca thể hiện đang được các bạn trẻ đón nhận nồng nhiệt.

Trong rất nhiều bộ phim truyền hình được chiếu trên giờ vàng của HTV do Lasta thực hiện, ít có bộ phim nào như Gọi giấc mơ về đi đến nửa chặng đường mà chưa bị... chê. Diễn viên Thanh Hằng, người đóng đến vai chính thứ 5 phim truyền hình của Lasta tỏ ra phấn khích trước vai diễn phù hợp với mình. Để vào vai cô bé nghịch ngợm, Thanh Hằng sẵn sàng mập thêm 5 kg.

Vào Nhạc Việt nghe vol.1 của Ca sĩ Sơn Ca.

Bộ phim có được sức hút từ nội dung vui nhộn, dễ thương của tuổi học trò và bài hát chủ đề phim Em nhớ anh rất nhiều bỗng nhiên được yêu thích một cách kỳ lạ. Đây là sáng tác mới của nhạc sĩ Vũ Quốc Bình - người từng có nhiều bài ăn khách như Tôi là tôi (Quách Thành Danh), Tình vẫn xa xôi (Khang Luân), Hỡi cánh chim trời (Nhất Thiên Bảo)... - và ca sĩ Sơn Ca thể hiện bài Em nhớ anh rất nhiều là con gái của anh.

tc
Ca sĩ Sơn Ca

Sơn Ca bắt đầu tham gia ca hát từ năm 15 tuổi tại trung tâm văn hóa quận 11. Cuối 2005, Sơn Ca lập nhóm SMS. Tháng 8/2006 nhóm tan rã vì mất định hướng. Sơn Ca bắt đầu sự nghiệp solo với nhạc sĩ Vũ Quốc Bình - cha nuôi - vào tháng 6/2007. Lúc đầu Sơn Ca định tìm cho mình một nghệ danh nào đó nhưng nhạc sĩ Vũ Quốc Bình quyết định lấy tên thật của Sơn Ca (Nguyễn Thiên Sơn Ca) làm nghệ danh.

Sơn Ca biết nhạc sĩ Vũ Quốc Bình từ năm 2004 ở gần nhà và đồng cảm vì có cùng hoàn cảnh đều... cầm cố nhà cửa để theo nghề. Khi Sơn Ca thành lập nhóm SMS cũng nhờ nhạc sĩ Vũ Quốc Bình giúp đỡ về chuyên môn và ca khúc. 

tc

Nói về nhạc sĩ Vũ Quốc Bình, Sơn Ca cảm động cho biết: "Trong 3 năm biết nhạc sĩ Vũ Quốc Bình, 6 tháng đi cùng với nhạc sĩ lưu diễn trên khắp mọi miền đất nước với nhóm SMS, Sơn Ca nhận thấy học trò và các anh em đồng nghiệp đều rất quý trọng tính cách và lối sống của ba Bình". Nhạc sĩ Vũ Quốc Bình đã hướng dẫn và giúp đỡ Sơn Ca từ kĩ năng về thanh nhạc, nhạc lý và cảm thụ ca khúc đến đạo đức nghề nghiệp, cách sống với mọi người. Nhạc sĩ còn trang bị cho Sơn Ca những kiến thức cần thiết để tự bảo vệ mình trong cuộc chơi âm nhạc nhiều vinh quang nhưng cũng không ít cay đắng.

Lần đầu tiên thu âm ca khúc Em nhớ anh rất nhiều, Sơn Ca hát giống như một ca khúc nhạc trẻ. Sau khi nhạc sĩ Vũ Quốc Bình mang kịch bản phim Gọi giấc mơ về, hai cha con cùng đọc rồi thu âm lại cho phù hợp với tình cảm của nhân vật trong phim. Chất giọng Sơn Ca hát trong nhạc phim Gọi giấc mơ về là giọng thật của Sơn Ca chứ không phải giọng giả thanh. Sơn Ca cho biết thêm: "Khán giả teen bây giờ có trình độ cảm thụ âm nhạc rất cao và tinh tế nên những gì giả tạo hay cố làm ra vẻ teen rất khó được họ chấp nhận. Cái gì có thể giả được nhưng chất Teen và tinh thần Teen thì không thể giả được"

Sơn Ca luôn nhớ lời người cha đỡ đầu của mình dặn : “Con sẽ không bao giờ tiến bộ khi con không biết mình đang ở vị trí nào trong nghề nghiệp”. Vì vậy mỗi lần có ai đó nói Sơn Ca đang nổi tiếng, nhạc sĩ Vũ Quốc Bình đều nhăn mặt. Anh rất ghét những gì hoang tưởng.

  • Linh Lan

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,