221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1318297
Ngắm dàn xe "khủng" của Chủ tịch Triều Tiên
1
Article
null
Ngắm dàn xe 'khủng' của Chủ tịch Triều Tiên
,

Thói quen đi lại của Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-il chủ yếu là bằng tàu hỏa, ô tô và thậm chí cả đi ngựa, ông không bao giờ đi máy bay. Ông hiếm khi công du nước ngoài, hoặc nếu có sẽ được bảo vệ an ninh rất cẩn mật.

TIN BÀI KHÁC

Theo tờ Daily Mail đăng tải thông tin cách đây vài tháng, ông Kim Jong-il sở hữu đến 6 tàu hỏa sang trọng và 19 ga tàu hỏa riêng. Ông Kim thường sử dụng những đoàn tàu này để tới thăm các căn cứ quân sự, các nhà máy, xí nghiệp ở các tỉnh thành trên cả nước, thậm chí trong cả các chuyến công du nước ngoài.

Trên tất cả 6 chiếc tàu hỏa của ông Kim đều được trang bị những thiết bị thông tin vô cùng hiện đại.

Để đảm bảo an toàn trước các cuộc tấn công khủng bố hay âm mưu ám sát, tàu của Chủ tịch Kim luôn được vận hành với hai đoàn tàu hộ tống khác. Một con tàu sẽ chạy đằng trước để kiểm tra độ an toàn của đường ray, còn con tàu thứ hai chuyên chở các nhân viên và các thiết bị an ninh cần thiết sẽ đi đằng sau giám sát.

Các biện pháp an ninh nhằm bảo vệ tàu của Chủ tịch Kim được áp dụng từ năm 2004 sau một vụ nổ tàu nghiêm trọng ở nước này, cướp đi sinh mạng của 160 người và làm 1300 người khác bị thương.
 

Mô tả ảnh.
Tất cả 6 tàu hỏa sang trọng của chủ tịch Kim đều có nội thất rất hoàn hảo. Trên 6 con tàu này đều có phòng lễ tân và phòng hội nghị.

Mô tả ảnh.
Các quan chức Triều Tiên trên một trong các tàu hỏa của Chủ tịch Kim.

Mô tả ảnh.

Mô tả ảnh.
Chủ tịch Kim trên một trong những chiếc tàu hỏa của mình.

Mô tả ảnh.
Ngoài việc sở hữu 6 chiếc tàu hỏa, Chủ tịch Kim còn được đồn đại là người sở hữu rất nhiều ô tô hạng sang như Mercedes, Fords, Cadillac và Lincoln. Trong ảnh là một chiếc  Limo trong đoàn xe gần 20 chiếc của Chủ tịch Kim tới thăm Trung Quốc hồi giữa năm nay.

Mô tả ảnh.
Một trong hai chiếc Mercedez của Chủ tịch Kim và của đầu bếp riêng của ông. Những chiếc xe này được cho là kết quả của sự hợp tác sản xuất giữa Đức và Trung Quốc có phù hiệu MBC, nhưng không có thông tin về giá cả cũng như tính năng của xe được tiết lộ. Số "216" ở đầu dãy số biển để phân biệt là xe thuộc những người thân cận của Chủ tịch Kim. 

Mô tả ảnh.
Chủ tịch Kim cũng được biết đến là người vô cùng yêu ngựa, ông sở hữu khoảng 9 con ngựa thuộc giống Trotter Orlov- là giống ngựa có tốc độ rất nhanh, khả năng chịu đựng rất giỏi. Đây là giống ngựa nổi tiếng của Nga. Thỉnh thoảng trong các dịp kỉ niệm trọng đại, ông cũng hay cưỡi những chú ngựa này.

 

( Theo Bee.net.vn)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,