221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1311952
Nhật ký Đại lễ: Duyệt diễu binh, thông đại lộ
1
Article
null
Nhật ký Đại lễ: Duyệt diễu binh, thông đại lộ
,
- Ngày 3/10, hàng chục nghìn người thuộc tất cả các khối đã tham gia sơ duyệt chương trình diễu binh, diễu hành mừng Đại lễ tại quảng trường Ba Đình lịch sử.

Lịch trình 10 ngày Đại lễ

Ngày 3/10: 7h00: Giải chạy truyền thống Báo Hànộimới Vì hòa bình xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

20h00: Chương trình nghệ thuật Thăng Long - Hà Nội thời đại Hồ Chí Minh tại sân vận động Hàng Đẫy.

Xem chi tiết tại đây

Ngày thứ 3 diễn ra Đại lễ, buổi sáng thời tiết khá đẹp, trời quang mây, nắng nhẹ cộng thêm một chút hơi may khiến Hà Nội rộn ràng hơn trong các hoạt động chào mừng. Hôm nay lại đúng vào chủ nhật nên dòng người đổ dồn về khu vực trung tâm hồ Hoàn Kiếm tham gia đại lễ cũng đông đúc hơn mọi khi, nhiều tuyến phố phải hứng chịu tình trạng kẹt cứng trong nhiều giờ.
Sơ duyệt diễu binh tại quảng trường Ba Đình
Tại quảng trường Ba Đình, sáng 3/10, chương trình sơ duyệt diễu binh, diễu hành chính thức bắt đầu. Phần diễu binh có sự tham gia của 17 khối bội đội, công an, dân quân tự vệ, lực lượng diễu hành có sự tham gia của đại diện tất cả các khối cơ quan đoàn thể. Tổng lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành lên tới trên 31.000 người.
Các chiến sỹ tham gia diễu binh diễu hành dịp Đại lễ (Ảnh: VNN)
Các chiến sỹ tham gia diễu binh diễu hành dịp Đại lễ (Ảnh: Vietnamnet)
Cẩm nang chi tiết đi lại dịp Đại lễ
(VietNamNet) - Thông tin về việc đi lại trên các tuyến phố bị cấm được đông đảo người dân quan tâm. Dưới đây là bảng hướng dẫn chi tiết từ 1-10/10.
Mở màn buổi lễ là màn bắn 21 lượt pháo đại bác, kế tiếp 10 chiếc máy bay mang cờ Đảng, cờ Tổ quốc với dòng chữ “Kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội” bay dọc bầu trời Quảng trường Ba Đình và kết thúc bằng màn thả bóng bay và chim bồ câu.
Bẻ hoa, ngắt cành tiếp tục tái diễn

Tính đến chiều ngày mùng 3/10 theo những gì VietNamNet ghi lại được thì hiện tại hầu hết các chậu hoa, cây cảnh xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm đã bị gãy nát và héo úa vì bị người dân giẫm đạp, ngắt bẻ. Đây là một thực trạng đáng báo động đối với văn hóa tham gia lễ hội của người dân thủ đô.

Một bạn trẻ đang cố gắng vươn người ra ngắt hoa
Một bạn trẻ đang cố gắng chen vào giữa các bồn hoa để chụp ảnh (Ảnh: VietNamNet)
Thông xe Đại lộ dài nhất Việt Nam

Sáng 3/10, Bộ GTVT đã tổ chức lễ thông xe và gắn biển cho dụ án mở rộng và hoàn thiện đường Láng - Hòa Lạc. Theo đó, con đường này được gắn tên là đại lộ Thăng Long.

Buổi lễ được tổ chức tại đầu nút giao Láng – Hòa Lạc cắt đường Phạm Hùng – Khuất Duy Tiến. Đây là đường cao tốc hiện đại nhất Việt Nam hiện nay.

Mô tả ảnh.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo gắn biển Đại lệ Thăng Long.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Đại lộ Thăng Long là con đường hiện đại, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển KT-XH của Thủ đô và vùng thủ đô.

  • Đức Tâm (Tổng hợp)

Xem tiếp tin, bài, ảnh hấp dẫn khác về Đại lễ tại đây...

Quý độc giả có thông tin, hình ảnh về Đại lễ nghìn năm, hãy gửi về cho VietNamNet tại địa chỉ: hotnews@vietnamnet.vn hoặc gửi theo mẫu dưới đây. Chúng tôi sẽ đăng tin, ảnh của quý độc giả trên VietNamNet.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,