"Mục sở thị" con tôm khổng lồ ở Phú Thọ

Cập nhật lúc 10:44, 14/10/2010 (GMT+7)
- Hàng trăm người dân hiếu kì đang đổ xô đến nhà anh Lê Văn Thao (khu 3, xã Phú Nham, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) để tận mắt “chiêm ngưỡng” và chụp ảnh con tôm khổng lồ nặng tới 2,6kg.

Trước đó, vào chiều 12/10, gia đình anh Thao có thả lưới bắt cá tại ao nhà thì phát hiện một con tôm có kích thước lớn và rất hung dữ. Anh Thao đã phải dùng que gang càng tôm mới bắt được nó.

Con tôm khổng lồ 2,6kg tại Phú Thọ.

Con tôm có hình dáng khá kỳ dị, chiều dài thân hơn 40cm, toàn thân được bao bọc bởi lớp vỏ cứng, vòng đầu hơn 30cm, có 8 chân bò (mỗi chân dài 18cm), 2 càng lớn (dài hơn 30cm với nhiều răng cưa mầu đen, trắng). Với những đặc điểm trên, đây có thể là con cua nước ngọt dài nhất từ trước đến nay được phát hiện ở khu vực miền núi phía Bắc.

Trả lời phóng viên báo VTC News, ông Đào Văn Phùng – Chủ tịch UBND huyện Phù Ninh (nguyên Giám đốc Sở KH-CN Phú Thọ) cho biết, đây có thể là giống tôm hùm nước ngọt được nhập từ Trung Quốc về Việt Nam và đang được nuôi khảo nghiệm tại Phú Thọ và Bắc Ninh...

Ông Phùng cũng cho biết thêm loại này thường có kích thước dài không quá 20cm và cân nặng không quá 50 gram.Tuy nhiên, to và nặng 2,6kg như con tôm này quả là điều hiếm thấy.
  • Khánh Hằng (tổng hợp)

Các tin khác