221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1312384
6 tàu Bắc Nam "chết" tại Vinh, Đồng Hới
1
Article
null
6 tàu Bắc Nam 'chết' tại Vinh, Đồng Hới
,
- Tính đến sáng nay (5/10), tại 2 ga Đồng Hới (Quảng Bình) và ga Vinh (Nghệ An) đã có tới 6 đoàn tàu bị nghẽn tắc, gần 2.000 khách phải nằm chờ tại ga. Phóng viên báo Vietnamnet đã liên hệ trực tiếp với đại điện của 2 ga trên để cung cấp những thông tin mới nhất về tình trạng này.
 
Ông Mai Lê Long, Trưởng ga Đồng Hới cho hay nhiều đoạn đường sắt qua khung gian Lệ Hơn- Minh Lệ và Thọ Lộc- Ngân Sơn (Quảng Bình) đã bị lũ cuốn trôi mất nền đường, cá biệt có đoạn ngập sâu gần 1m trong nước khiến các đoàn tàu từ phía Nam hành trình ra Bắc phải nằm chờ tại ga.
 
Nhiều khu vực tại Quảng Bình đang bị ngập sâu trong lũ, các tuyến đường bộ và đường sắt bị
Nhiều khu vực tại Quảng Bình đang bị cô lập trong lũ, các tuyến đường bộ và đường sắt ngập chìm trong nước, có nơi gần 1m (Ảnh: Đại Dương)
 
Tính đến sáng nay đã có 3 đoàn tàu gồm SE2, SE4, SE8 bị nghẽn tại ga Đồng Hới, trong đó SE4 và SE2 đến Đồng Hới từ lúc 20h33 và 21h37 tối qua, tàu SE8 đến ga lúc 5h sáng nay với tổng lượng khách lên tới 1029 người.
 
Hiện một số hành khách đã trả lại vé, số còn lại vẫn nằm chờ tại toa. Các công tác cứu trợ đang được ga gấp rút triển khai.
 
Ông Long cũng cho biết thêm hiện tuyến đường bộ trên quốc lộ 1A đoạn qua huyện Quảng Trạch, Bố Trạch, khu vực giáp sông Gianh đang bị ngập sâu trong nước, có nơi bị ngập sâu gần 1m, kéo dài khoảng 2km nên dù nhận được lệnh chuyển tải hành khách bằng đường bộ tuy nhiên vẫn chưa thể tiến hành.
 
Các đoàn tàu phải đỗ tại ga Đồng Hới (Ảnh: DT)
Các đoàn tàu phải đỗ tại ga Đồng Hới (Ảnh: DT)
Hiện khu vực tỉnh Quảng Bình vẫn đang tiếp tục mưa to, nước lên nhanh và vượt đỉnh lũ lịch sử năm 1983, nhiều tuyến đường huyết mạch bị sạt lở, nhiều khu vực dân cư bị cô lập hoàn toàn.
 
Tại ga Vinh (Nghệ An), 3 đoàn tàu vào Nam là SE1, SE3 và SE5 cũng bị mắc lũ và phải nằm chờ tại Ga.
 
Ông Nguyễn Viết Hiệp, Trưởng ga Vinh cho biết tàu SE5 đỗ tại ga từ 23h đêm qua, tàu SE1 và SE3 đến ga lúc đầu giờ sáng nay với tổng lượng khách phải nằm chờ là 691 người.
 
Đại diện cả 2 ga trên nói rằng hiện chưa thể dự tính được thời gian tàu sẽ chuyển bánh tiếp và hoạt động giao thông chỉ thông suốt sau khi nước rút và các tuyến đường sắt được nối lại.
  • Thiên Thư
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,