221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1308842
Xuất hiện một "Bin Laden mới" rất nguy hiểm
0
Article
null
Xuất hiện một 'Bin Laden mới' rất nguy hiểm
,

Trước kia bạn có thể chưa nghe nói về ông ta - nhưng Anwar al Awlaki (39 tuổi) quả thực là một tên trùm khủng bố mới của thế giới.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Anwar al Awlaki, một người truyền giáo ở Yemen đã sống ẩn dật lâu ngày cũng giống như Bin Laden tuy nhiên hắn vô cùng nguy hiểm.

Mô tả ảnh.
Anwar al Awlaki là mối lo ngại rất lớn của thế giới mặc dù trong tay hắn không hề kè kè khẩu súng như Bin Laden.(Ảnh: Telegrahp)

Sống “mai danh ẩn tích” và không hay xuất hiện nhiều bằng Bin Laden như trước kia tuy nhiên Anwar al Awlaki được Cơ quan An ninh MI5 của Anh gọi là Kẻ thù số 1 của các nước phương Tây.

Hôm 16/9, trên telegraph, ông Jonathan Evans, người đứng đầu Cơ quan An ninh MI5 của Anh nói rằng: " Với danh nghĩa là một người truyền giáo đạo Hồi, hắn ta có ảnh hưởng rất lớn với các tín đồ ở phương Tây, ở Afghanistan và Pakistan".

Hơn thế nữa, Awlaki còn được coi là một đồng minh của Bin Laden. Awlaki có thể không có tham vọng tàn sát thế giới giống Bin Laden, nhưng không giống như các lãnh đạo mạng lưới Al-Qaeda sống ẩn dật khác, Awlaki chính là mối nguy hiểm mới.

  • An Nhiên (Theo Telegraph)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,