221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1306166
Trường học dạy nữ sinh cách giữ… trinh tiết
1
Article
null
Trường học dạy nữ sinh cách giữ… trinh tiết
,
Mỗi nữ sinh tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) sẽ được cấp một cuốn sách giáo khoa về giới tính trong đó đề cập đến các biện pháp làm thế nào để từ chối sex và giữ gìn được trinh tiết.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
 
Theo đó Sở Giáo dục tỉnh Vân Nam yêu cầu tất cả các trường trung học và đại học trên địa bàn tỉnh đều phải đưa nội dung cuốn sách này vào giảng dạy. Họ hi vọng sau khi học xong chương trình, các nữ sinh sẽ biết cách làm thế nào để nói “không” với tình dục.
 
Cuốn sách này sẽ tập trung vào các nội dung về gia đình, giới tính, sức khỏe sinh sản và các biện pháp ngăn ngừa AIDS đồng thời gợi mở cho các nữ sinh những biện pháp để không bị sex lôi cuốn.
 
Ảnh minh họa (Nguồn: Newspirit)
Ảnh minh họa (Nguồn: Newspirit)
 Chẳng hạn nếu bạn trai nói “Việc đó rất an toàn, anh đã có bao cao su rồi mà”, cô gái sẽ trả lời “Chẳng lẽ anh muốn đánh cược cả tương lai của em vào cái bao cao su đó sao?”. Đây chỉ là một trong muôn vàn các gợi ý mở được đề cập trong cuốn sách.
 
Theo các số liệu thống kê cho thấy hiện Trung Quốc có trên 80.000 sinh viên đại học trong tháng 4, trong đó 14,4% thừa nhận có quan hệ tình dục trong quá trình học tập tại trường, 70% sinh viên tỏ thái độ đồng tình với quan hệ tình dục trước hôn nhân.
 
G.S Yang Wannqiu làm việc tại trung tâm tư vấn ĐH Vân Nam cho rằng “Điều quan trọng để giữ gìn trinh tiết là các cô gái phải biết cách từ chối quan hệ tình dục trước hôn nhân. Bởi lẽ nếu một cô gái đã có quan hệ tình dục với bạn trai, tinh thần của cô ấy sẽ phụ thuộc rất lớn vào người bạn trai đó. Điều này sẽ chi phối đến học tập và cuộc sống hàng ngày của cô gái”.
 
Trong khi đó Xu Tao, sinh viên tại ĐH Vân Nam lại tỏ thái độ không mấy hào hứng với chương trình giảng dạy này. Cậu cho hay “Nếu 2 người nam và nữ có tình yêu thực sự và có ý định tiến tới hôn nhân thì việc quan hệ tình dục trước hôn nhân là hoàn toàn chấp nhận được”.
 
“Nếu trường ĐH của tôi đưa chương trình giáo dục giới tính này vào giảng dạy, nó có thể rất hữu ích nhưng tôi sẽ không mấy mặn mà tham dự khi tôi đã có đủ các kiến thức tình dục từ những phương tiện truyền thông khác” Xu nói thêm.
 
Còn một sinh viên nghệ thuật giấu tên thì cho rằng “Tôi nghĩ là không nên cấm quan hệ tình dục trước hôn nhân. Cả tôi và bạn trai tôi đều trên 18 tuổi và chúng tôi đã là người lớn. Chúng tôi đã yêu nhau được 3 năm và tình dục như là một cách để làm mới tình yêu”.
 
Ngay sau khi thông tin về các chương trình giảng dạy được công bố, văn phòng của Sở Giáo dục tỉnh Vân Nam đã nhận được rất nhiều những ý kiến phản hồi.
 
Theo dự kiến ban đầu, nếu chương trình này thí điểm thành công tại Vân Nam thì sau đó sẽ tiến hành cho nhân rộng tại nhiều tỉnh, thành phố khác trên khắp cả nước.
  • Thiên Thư (Theo Global Times)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,