221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1306061
Giới nhà giàu Trung Quốc ngại gặp Bill Gates
1
Article
null
Giới nhà giàu Trung Quốc ngại gặp Bill Gates
,

Bill Gates, nhà sáng lập Microsoft và tỉ phú Warren Buffet sẽ đến thăm Trung Quốc vào tháng 9 tới nhưng không nhằm mục đích thuyết phục giới nhà giàu nước này quyên góp tiền cho từ thiện.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Thông tin này được chính thức giám đốc quỹ Bill & Melinda Gates Trung Quốc, ông Ye Lei bác bỏ.

Ông Ye Lei cho biết: "Thực tế của chuyến thăm này là ủng hộ việc làm từ thiện và tìm hiểu sự phát triển về từ thiện ở Trung Quốc. Họ đến Trung Quốc chủ yếu là xem rằng trong tương lai có thể triển khai một liên minh làm từ thiện hay không".

Mô tả ảnh.
Bill Gates và Warren Buffet là người đã khởi xướng chiến dịch Giving Pledge nhằm kêu gọi các tỉ phú Mỹ dành ít nhất một nửa số tài sản của mình làm từ thiện (Ảnh: Getty)

Bill Gates, nhà sáng lập Microsoft và tỉ phú Warren Buffet, ông chủ Tập đoàn Berkshire Hathaway là hai trong số những người giàu nhất thế giới. Mới đây, họ chính là người đã khởi xướng chiến dịch Giving Pledge nhằm kêu gọi các tỉ phú Mỹ dành ít nhất một nửa số tài sản của mình làm từ thiện. Và hiện tại, đã có hơn 40 tỉ phú Mỹ tham gia và hưởng ứng nhiệt tình chiến dịch này.

Vào ngày 29.9, tại Trung Quốc, Bill Gates và Warrren Buffet dự định mời 50 tỉ phú Trung Quốc tới dự một buổi tiệc lớn, danh sách khách mời không hề được tiết lộ. Tuy nhiên Zhang Xin, một CEO và là người đồng sáng lập của tập đoàn SOHO Trung Quốc là người đầu tiên tiết lộ rằng cô đã nhận được lời mời qua blog của mình hôm 30/8.

Ông Ye Lei cho biết không phải vị khách mời nào cũng sẵn sàng cho buổi tiệc lớn này. Một phần họ lo lắng nếu đến họ phải tham gia vào chiến dịch của 2 tỉ phú này và phải quyên góp một phần tài sản.

Zhou Qing’an, một nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm quốc tế nghiên cứu truyền thông Thanh Hoa nhận định, chuyến thăm của Gates và Buffet tới Trung Quốc sẽ không mấy dễ chịu bởi quan niệm về từ thiện ở đây khác xa so với nước Mỹ.

Bởi lẽ, người Trung Quốc vẫn mong muốn tích lũy tài sản của mình cho con cái họ, phòng lúc ốm đau hay để hưởng an nhàn lúc tuổi già.

Jin Jinping, Giám đốc trung tâm luật các tổ chức phi lợi nhuận tại trường đại học Bắc Kinh cho rằng: "Tham gia vào việc làm từ thiện không có nghĩa đơn giản là đo đếm xem người đó hiến tặng bao nhiêu tiền - Cả người giàu và người nghèo nên tự mình quyết định việc làm từ thiện hơn là bị bắt buộc phải tham gia".

  • Tuệ Mỹ (Theo Chinadaily)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,