221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1306185
Tiểu hoàng tử Nhật Bản đón mừng sinh nhật lần thứ 4
1
Article
null
Tiểu hoàng tử Nhật Bản đón mừng sinh nhật lần thứ 4
,

Hôm qua 6/9, tiểu hoàng tử Hisahito -người đứng thứ 3 trong thứ tự kế vị ngai vàng Nhật Bản đã đón chào sinh nhật lần thứ tư của mình một cách vui vẻ và thoải mái.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

 Tiểu hoàng tử  Hisahito là con thứ 3 của Hoàng tử Nhật Bản Akishino và Công chúa Kiko ( trước đó họ đã có 2 con gái) và cũng là bé trai đầu tiên của Hoàng gia Nhật trong 41 năm. Sau 41 năm chờ đợi đến ngày 6/9/2006 Hoàng gia Nhật cùng cha mẹ của Hisahito không khỏi vui mừng và hãnh diện khi đón cậu chào đời.

 

Mô tả ảnh.
Tiểu hoàng tử Hisahito -người đứng thứ 3 trong thứ tự kế vị ngai vàng Nhật Bản (Ảnh: Japan Times)

 Sự ra đời của tiểu hoàng tử Hisahito giúp chấm dứt những tranh cãi liên quan tới việc thay đổi luật kế vị dành cho nữ của Hoàng gia Nhật.

Hiện tại, Hisahito đứng thứ 3 trong thứ tự kế vị ngai vàng Nhật Bản, sau Thái tử Naruhito - người con trai cả của Nhật Hoàng Akihito, và cha cậu - Hoàng tử Akishino. Hisahito hiện đang học tại một trường mẫu giáo liên kết với đại học Ochanomizu ở thủ đô Tokyo.

Mô tả ảnh.
Hisahito cùng cha mẹ và hai chị gái của mình (Ảnh: Japan Times)

 Được biết, cũng như bất cứ đứa trẻ nào, Hisahito cũng thích nô đùa ngoài vườn cùng các chị gái, thích đuổi bướm, bắt côn trùng chơi. Hisahito cũng thích đạp xe có 2 bánh phụ giữ thăng bằng mà chị gái cậu là Công chúa Mako và Kako trước đây thường dùng.

  • Tuệ Mỹ (Theo Japan Today)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,