221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1306542
Tham tán Thụy Điển gặp nạn khi leo Phan Xi Păng
1
Article
null
Tham tán Thụy Điển gặp nạn khi leo Phan Xi Păng
,

- Tham tán Đại sứ quán Thụy Điển, ông Hewvik Gorbow (42 tuổi) trong khi leo núi chinh phục đỉnh Phan Xi Păng trên dãy Hoàng Liên, thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã không may bị ngã ở độ cao 2.900m và bị thương nặng.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Bác sĩ Phạm Lê Trung, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Sa Pa (Lào Cai) cho biết trên Tuổi trẻ sáng nay 8/9, đã kịp thời phẫu thuật cứu sống ông Hewvik Gorbow.

Ông Gorbow được chuyển vào viện lúc 18h ngày 5/9 trong tình trạng chấn thương lồng ngực, tràn máu màng phổi và mất khá nhiều máu. Lúc đó, mạch nạn nhân đập rất yếu, thở cũng rất yếu nên trực tiếp bác sĩ Phạm Lê Trung đã thực hiện ca phẫu thuật.

Bác sĩ Trung đã tiến hành mở vùng ngực để dẫn lưu 2,5 lít máu bị dồn đọng trong khoang ngực do bị tràn máu màng phổi nặng, nguy cơ tử vong rất cao, đồng thời tiếp máu để cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Mô tả ảnh.
Máy bay trực thăng đưa nạn nhân từ Sapa về Hà Nội. (Ảnh: Dân trí)


Sau 5 tiếng phẫu thuật, nạn nhân qua cơn nguy kịch và ngay trong đêm đó, bệnh viện đã cho xe chuyên dùng chở bệnh nhân này xuống Bệnh viện đa khoa số 1 tỉnh Lào Cai để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Sáng nay (8/9), ông Gorbow đã được chuyển tiếp về Hà Nội bằng máy bay trực thăng.

Trước đó, ông Gorbow đã tham gia một nhóm leo núi lên đỉnh Phan Xi Păng (cao 3.143m), khi đến độ cao 2.900m thì bất ngờ trượt chân ngã xuống vực sâu, bị đa chấn thương, nặng nhất là vùng ngực. Những người đi cùng đã khẩn trương sơ cứu, đưa nạn nhân xuống núi và chuyển đến Bệnh viện đa khoa Sa Pa.

  • Cẩm Anh (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,