221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1309990
Quà cứu trợ quá đát do công ty nước mắm
1
Article
null
Quà cứu trợ quá đát do công ty nước mắm
,

"Chúng tôi không thấy làm xấu hổ, có chăng là sự cố mua nước mắm của Công ty Nam Hải làm cho dư luận hiểu sai về chúng tôi", Công ty CP XNK Nam Dương phân trần về hơn 650 suất quà tặng cho các hộ nghèo Thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), trong đó nhiều chai nước mắm có nhãn mác quá hạn sử dụng.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Nhà tài trợ: Lỗi do phía cung cấp nước mắm!

"...Sau khi nghe tin đồng bào hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh chịu thiệt hại trong cơn bão vừa qua, Công ty Nam Dương có kế hoạch tặng 1000 phần quà là những vật dụng thiết thực như mì tôm, mỳ chính, nước mắm, sữa Star Kid Gold cho bà con nghèo 2 tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất của đợt bão lũ, mỗi địa phương 500 phần quà.

Tuy nhiên, ngày 13/09/2010, theo đề xuất từ phía Ủy ban nhân dân Thị xã Hồng Lĩnh, với mong muốn 658 hộ, tức 100% hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn được nhận quà tài trợ, chúng tôi có chuẩn bị thêm 158 phần quà.

Hóa đơn mua 158 chai nước mắm của công ty CPXNK Nam Dương.
Ngày 16/09/2010, Công ty chúng tôi có nhận được thông tin phản hồi về việc trong số 658 phần quà tài trợ có khoảng 100 chai nước mắm có nhãn mác quá hạn sử dụng. Chúng tôi phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH TX Hồng Lĩnh đưa 658 chai nước mắm mới có ngày sản xuất "Tháng 08/2010" để thay thế và xin lỗi toàn thể bà con, mặt khác yêu cầu đơn vị cung cấp nước mắm là Công ty TNHH Nam Hải giải trình về việc cung cấp sản phẩm không đúng như yêu cầu của Công ty Nam Dương.

Theo công văn giải trình của Công ty TNHH Nam Hải, năm 2008 doanh nghiệp này đã in tem nhãn với số lượng lớn nhưng chưa sử dụng hết, vậy nên tận dụng lại bằng cách in thêm nội dung dán lên tem nhãn cũ rồi gắn vào sản phẩm mới đóng chai có hạn sử dụng đến năm 2013. Trong số 1.158 chai nước mắm mà Công ty TNHH Nam Hải đã bán cho Công ty CP XNK Nam Dương để làm hàng cứu trợ, chỉ có khoảng 100 chai gắn tem cũ do phát sinh 158 phần quà trước ngày đi tặng quà 1 ngày (hóa đơn 158 suất quà xuất ngày 13/09/2010)."

Đơn vị cung cấp nước mắm: Do tận dụng tem cũ

Trong khi đó, Công văn ngày 17/09/2010 của Công ty TNHH Nam Hải gửi: Ban lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Hội đồng nhân dân thị xã Hồng Lĩnh và công ty CPXNK Nam Dương nêu rõ:

“…Chúng tôi xin được giải thích sự việc như sau: Năm 2008 Công ty chúng tôi có in một lượng tem nhãn với số lượng lớn. Vì vậy trong quá trình sản xuất đã tận dụng loại tem cũ đó để dán lên sản phẩm mới sản xuất có hạn sử dụng năm 2013.

Công văn 2 của công ty TNHH Nam Hải.
Do sản phẩm này dùng để tài trợ nên Công ty Nam Dương không muốn hiển thị giá bán, vì vậy Công ty Nam Dương đã nhờ chúng tôi dán sticker với dòng chữ “HÀNG TÀI TRỢ KHÔNG BÁN” để che giá bán của sản phẩm. Bằng cảm quan bên ngoài sản phẩm, nếu sản phẩm có hạn sử dụng năm 2008 - mẫu mã sẽ không giữ được độ mới và sắc nét như sản phẩm quý vị đã nhận.

Chúng tôi xin cam kết với quý ban lãnh đạo và toàn thể nhân dân địa phương về chất lượng của sản phẩm bằng uy tín hoạt động lâu năm trên thị trường của chúng tôi. Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi sự việc trên xảy ra, kính mong nhận được sự thông cảm của Quý ban lãnh đạo và toàn thể nhân dân địa phương."

“Nếu cần chúng tôi sẽ khởi kiện”
Đó là lời khẳng định của bà Nguyễn Thu Minh - Trưởng phòng Pháp chế Công ty CPXNK Nam Dương trao đổi với Bee qua điện thoại. Theo bà Minh, việc làm công ty xuất phát từ cái tâm của toàn thể cán bộ công nhân viên công ty. Tuy nhiên, chỉ vì việc mua nước mắm của Công ty TNHH Nam Hải mà sự việc làm từ thiện lại thành ra như thế.

“Chúng tôi không thấy xấu hổ, có chăng là sự cố mua nước mắm của công ty Nam Hải làm cho dư luận hiểu sai về công ty chúng tôi”.

Cũng theo bà Minh, nếu Công ty TNHH Nam Hải không giải quyết vụ việc này một cách tốt nhất cho người dân ở Hồng Lĩnh, biện pháp cuối cùng Công ty CPXNK Nam Dương sẽ làm đơn khởi kiện.

(Theo Bee.net.vn)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,