221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1304875
Nước Nga ngày càng nhiều tỷ phú "nhí"
1
Article
null
Nước Nga ngày càng nhiều tỷ phú 'nhí'
,

Số trẻ em tỷ phú ở Nga đã tăng 50% trong vòng một năm qua. Tổng giá trị tài sản thuộc sở hữu của những đứa trẻ này cũng tăng lên gấp đôi so với năm ngoái.

TIN BÀI KHÁC

Số liệu trên được tạp chí tài chính Finans của Nga mới đây đưa ra.

Bên cạnh những số liệu thống kê, tạp chí này còn công bố danh sách tên tuổi cụ thể của các công tử, tiểu thư - những đứa trẻ sau này sẽ thừa kế những khoản tài sản kếch xù từ những ông bố bà mẹ tỷ phú của chúng. Danh sách này được Finans xếp hạng hàng năm.

Con số những đứa trẻ tỷ phú ở Nga năm nay đã tăng 50% so với năm ngoái - Ảnh: RiaNovosti

Đứng đầu tiên trong bản danh sách Những người thừa kế giàu nhất nước Nga là cậu ấm Yusuf Lukoil, "con một" của cổ đông lớn nhất Tập đoàn năng lượng Lukoil, ông Vagit Alekperov - với 10,65 tỷ USD.

Đứng thứ hai cũng lại là một cậu ấm - con trai duy nhất của tỷ phú Alexei Kuzmichev, một cổ đông lớn của Alfa - một trong những tập đoàn công nghiệp tài chính tư nhân lớn nhất nước Nga - với 7,1 tỷ USD.

Vị trí thứ 3 thuộc về Oleg và Marina Deripaska, hai người con của ông chủ kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Nhôm lớn nhất thế giới Oleg Deripaska - với 6,9 tỷ USD mỗi người.

Ba người con của tỷ phú Vladimir Lisin - chủ sở hữu "gã khổng lồ thép" Novolipetsk Steel của Nga đã được xếp ở vị trí thứ 4 với số tài sản mỗi người sẽ sở hữu là 6,7 tỷ USD.

Tổng tài sản của những người thừa kế giàu nhất nước Nga năm nay là 250 tỷ USD, trong khi năm ngoái là 107 tỷ USD. Con số những đứa trẻ tỷ phú cũng tăng từ 54 lên 86 người.

Danh sách Những người thừa kế giàu nhất nước Nga được Finans xếp hạng hàng năm.

  • Phương Chi (theo RiaNovosti)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,