221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1309107
Một giáo viên giành giải văn chương đặc biệt tại Pháp
0
Article
null
Đà Nẵng:
Một giáo viên giành giải văn chương đặc biệt tại Pháp
,
Tham gia cuộc thi quốc tế “Giải thưởng lớn về văn chương vùng Caluire et Cuire” (Lyon, Pháp) trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng 40 năm ngày Quốc tế nói tiếng Pháp (20/3/2010), một giáo viên Việt Nam đã giành giải đặc biệt.
Sáng 19/9, được sự ủy quyền của Ban tổ chức cuộc thi văn chương vùng Caluire et Cuire (Pháp), Câu lạc bộ tiếng Pháp TP Đà Nẵng phối hợp với tổ chức ANAI de Lyon (Pháp) tổ chức lễ trao giải đặc biệt nhà văn nước ngoài xuất sắc nhất cho cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Ngọc, giáo viên dạy Pháp ngữ trường THCS Trưng Vương (quận Hải Châu, Đà Nẵng).
Lễ trao bằng chứng nhận cùng tiền thưởng của Ban tổ chức cuộc thi văn chương vùng Caluire et Cuire cho cô Nguyễn Thị Mỹ Ngọc.
Lễ trao bằng chứng nhận cùng tiền thưởng của Ban tổ chức cuộc thi văn chương vùng Caluire et Cuire cho cô Nguyễn Thị Mỹ Ngọc.

Cô Ngọc đã gửi 10 truyện ngắn viết bằng tiếng Pháp xuất sắc nhất của mình tham gia cuộc thi này thông qua sự giới thiệu của Câu lạc bộ tiếng Pháp TP Đà Nẵng và tổ chức ANAI de Lyon, trong đó có một số truyện như Cơn bão, Người đàn ông lý tưởng, Ước gì đời là giấc mơ... được cô Mỹ Ngọc viết bằng 2 ngôn ngữ Việt và Pháp.

Chính nhờ trình độ tiếng Pháp giỏi cùng tài năng viết truyện ngắn, cô Ngọc đã thuyết phục hoàn toàn Ban giám khảo và xuất sắc giành giải thưởng đặc biệt cho nhà văn nước ngoài tại cuộc thi lần này.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên cô Ngọc đạt giải về văn chương bằng tiếng Pháp. Năm 2008, cô đã từng đoạt giải nhất cuộc thi truyện ngắn “Dix mots de la sencontre” do Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức, cô cũng đã đạt được phần thưởng là một chuyến đi học tập và tham quan Pháp.
(Theo Dân trí)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,