221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1306860
Huế: Thầy tát trò vì quá... ức chế
1
Article
null
Huế: Thầy tát trò vì quá... ức chế
,

 - Thầy giáo Nguyễn Văn Nam, Trường THPT Phan Đăng Lưu (Thừa Thiên - Huế) đã tát học sinh Lê Đức Phú 3 cái vào má trong tiết học Địa lý.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Vụ việc xảy ra chiều 8/9, trong một tiết học Địa lý của lớp 10B3, thầy Nguyễn Văn Nam, tổ trưởng tổ Địa lý.

3 cái tát bùng nổ khi thầy giáo hỏi cả lớp "ai là nhà thám hiểm khi về đến nơi vẫn còn dư một tờ lịch", trong khi cả lớp trả lời là Colombo thì Lê Đức Phú đáp to: “Ronaldo”.

Thừa nhận hành động này, sáng qua (9/9), thầy Nam đã đã đến "Nhà Bảo trợ học sinh nghèo hiếu học Phú Thượng" nơi Lê Đức Phú đang ở thăm hỏi và xin lỗi.

Theo thầy Nam, hành động này bột phát do trạng thái cơ thể mệt mỏi vì chuyện gia đình, dạy quá tải nên đã không kìm nén được cảm xúc. Đây là một sự việc đáng tiếc.

Trước đó, khi bước vào lớp để bắt đầu giờ giảng Địa lý ở lớp 10B3 thì học sinh rất ồn ào, mất trật tự. Khi thấy HS Khánh Duy bỏ áo ngoài quần, thầy Nam đã yêu cầu ra ngoài chỉnh đốn lại trang phục. Phải đến gần 15 phút sau Duy mới quay trở lại lớp. Trả lời câu hỏi "sao lâu vậy" của thầy giáo, Duy lại thản nhiên: "có mấy đứa chặn đường lại hiếp dâm". Nghe câu đó xong, thầy Nam hết sức tức giận, nhưng cố kìm nén để tiếp tục giảng bài.

Sau đó, đến trường hợp của Lê Đức Phú  thì thầy Nam đã không kìm chế được.

Theo Báo Lao động, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đăng Lưu  - Ông Phan Thiên Bảo cho biết, đây là sự việc hy hữu của trường từ trước đến nay. Lỗi thầy Nam là đã rõ, nhưng trong đó cũng có một phần lỗi của học sinh bởi do các em học sinh này mới vào trường thời gian chưa lâu, chưa được rèn luyện kỹ về mặt đạo đức. Hội đồng kỷ luật của nhà trường sẽ họp để xử lý đối với thầy Nam.

Thầy Nguyễn Văn Nam đã có 20 năm công tác tại trường, là giáo viên có năng lực giỏi, uy tín, tâm huyết với học sinh. Đồng thời, Trường THPT Phan Đăng Lưu là trường có học sinh học lực rất khá và 99,7% học sinh có hạnh kiểm khá tốt.

Cách đây đúng 1 năm học, ngày 14/9, một HS lớp 4 của Trường tiểu học Phạm Văn Hai, quận 11, TP.HCM cũng bị thầy giáo K. đánh bầm mông, rướm máu trong giờ học. Thầy hiệu trưởng Phan Văn Trí khi biết tin cũng khá ngạc nhiên vì cho rằng thầy giáo K. vốn là người hiền lành, thương học trò, cũng có 20 năm đứng lớp.

Còn HS bị đánh là do đi học gần một tháng mà không chép bài, không học bài. Cho bài tập về nhà cháu cũng không làm.

Thầy K. cũng cho biết thêm em HS này học quá kém nên tan giờ học, thầy giữ lại để dạy kèm riêng 30 phút. Thấy cháu học quá giờ, mẹ cháu vào xin đón về và phàn nàn việc thầy giữ cháu lại.

Thầy K. ngay sau đó cũng nhận ra lỗi của mình và xin lỗi gia đình, nhưng thầy Trí cũng trăn trở cho rằng, thầy K. đã không nhận được sự cầu thị, hợp tác của gia đình trong việc giáo dục HS.

  • Đắc Lập (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,