221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1306814
Hãi hùng công nghệ làm bánh trung thu "bẩn" ở Xuân Đỉnh
1
Article
null
Hãi hùng công nghệ làm bánh trung thu 'bẩn' ở Xuân Đỉnh
,

- Sử dụng nguyên liệu hết hạn, không nguồn gốc xuất xứ, không giấy chứng nhận VSATTP, nhiều cơ sở sản xuất bánh trung thu ở Xuân Đỉnh (Hà Nội) đã bị phanh phui.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Ít nhất 4 cơ sở sản xuất bánh trung thu ở làng nghề sản xuất bánh mứt kẹo truyền thống Xuân Đỉnh (Từ Liêm, Hà Nội) đã bị tịch thu các nguyên liệu quá hạn và lập biên bản đình chỉ sản xuất.

Công nghệ làm bánh trung thu "bẩn" bị đội quản lý thị trường và cảnh sát bất ngờ kiểm tra trưa nay (9/9) và phát hiện sai phạm nghiêm trọng.

Cụ thể, đội kiểm tra đã vào cơ sở sản xuất bánh trung thu nông sản cao cấp “Havico”, ở số 2, ngõ 1, đường Xuân Đỉnh và phát hiện ở đây sử dụng một số công nhân nhưng không thực hiện khám sức khỏe theo quy định.

Mô tả ảnh.
Những nguyên liệu làm bánh của cơ sở sản xuất được đặt tại những nơi không đảm bảo vệ sinh môi trường. (Ảnh: VTCnews)

Sai phạm tương tự cũng được phát hiện ở cơ sở sản xuất bánh trung thu “Thành Công”, ở số 22, ngõ 75, thôn Đông, Xuân Đỉnh.

Đối với cơ sở sản xuất bánh trung thu tại số 17, ngõ 42, thôn Đông, đội kiểm tra đã phanh phui sai phạm nghiêm trọng hơn khi cơ sở này sử dụng nguyên liệu hết hạn, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đội kiểm tra đã tạm giữ 2 can hương liệu và 3 hộp bột làm xốp bánh và toàn bộ số bánh làm từ nguyên liệu hết hạn trên.

Đồng thời, cũng ở cơ sở này, đội kiểm tra đã thu giữ 6 chiếc cân, trong đó 3 chiếc đã hết hạn kiểm định và 3 chiếc không được kiểm định, cùng toàn bộ giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh và toàn bộ giấy tờ do chủ kinh doanh xuất trình liên quan đến việc kiểm tra.

Tuy nhiên, chủ cơ sở này đã không hợp tác với ngành chức năng mà tự ý bỏ đi nên Công an xã và Tổ dân phố đã được mời để chứng kiến cuộc kiểm tra.

Mô tả ảnh.
Công nghệ sản xuất bánh trung thu "bẩn" được dán nhãn "cao cấp". (Ảnh: HNMO)


Một cơ sở sản xuất khác, cũng ở thôn Đông, số 89, ngõ 75 bị cơ quan chức năng phát hiện là không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Ngoài ra, cơ sở này cũng đã mắc hàng loạt sai phạm khác như: sản xuất bánh trung thu không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo qui định; không khám sức khỏe người lao động trước khi tuyển dụng; đồng thời, sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nguyên liệu, phụ gia thực phẩm ở môi trường không đảm bảo vệ sinh.

Cơ quan chức năng đã yêu cầu đình chỉ những cơ sở sản xuất kinh doanh bánh trung thu này để tiếp tục điều tra và làm rõ.

  • Cẩm Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,