221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1305547
Hà Nội: Bắt nữ quái đi lừa đảo bằng... trực thăng
1
Article
null
Hà Nội: Bắt nữ quái đi lừa đảo bằng... trực thăng
,

 -Hôm qua (3/9), Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thị Quý Huyền, Giám đốc Công ty Mỹ - Việt, có trụ sở tại Hà Nội vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
  • Cô gái khỏa thân chết trong nhà nghỉ ở Hà Nội
  • Ngang nhiên trộm xe máy của phóng viên đang tác nghiêp
  • Chở em đi học, cô gái bị xe tải cán chết
  • Năm 2001, Nguyễn Thị Quý Huyền (SN 1944, trú tại Thành Công, Ba Đình, Hà Nội) thành lập công ty Việt-Mỹ. Công ty của Hiền có chức năng làm dịch vụ tư vấn đầu tư trong và ngoài nước, chuyển giao công nghệ, đầu tư tài chính...

    Nhờ thế, bà ta lấy danh nghĩa Công ty Mỹ - Việt là đại diện Quỹ Hy vọng toàn cầu, một tổ chức phi chính phủ tại Mỹ có nguồn vốn khổng lồ đang đi tìm các vùng nông thôn ở VN để tài trợ.

    Cố tình tạo vẻ bề ngoài sang trọng, mỗi lần xuống địa phương làm việc là một lần Huyền thuê một xe hơi sang trọng khác nhau để tạo lòng tin cho cán bộ địa phương. Huyền khoe khoang mình sở hữu tài sản trị giá 50 triệu USD và có mối quan hệ thân thiết với nhiều lãnh đạo cao cấp khác.

    Thậm chí, vào năm 2006, Huyền còn thuê cả máy bay trực thăng để xuống thăm quan và xúc tiến dự án ở huyện Đầm Hà - Quảng Ninh. Tại đây, Huyền đã được tỉnh Quảng Ninh đồng ý cho thuê 60ha tại đảo Đá Dựng, thuộc huyện Đầm Hà và còn bảo vệ bà ta như một vị khách vô cùng quan trọng.

    Với thủ đoạn tinh vi, khi đến địa phương nào có nhu cầu thực hiện dự án, Huyền thường yêu cầu họ đưa tiền đặt cọc trước. Tuy nhiên, các địa phương cứ chờ dài cổ mà dự án của mình vẫn chưa được xúc tiến. Khi được hỏi, Huyền thường biện minh rất nhiều lý do để trì hoãn và thường không trả lại tiền đặt cọc.

    Tại thời điểm bị bắt, tổng số tiền mà Huyền khai nhận đi lừa đảo ở các địa phương khoảng 840 triệu đồng của các tổ chức và cá nhân. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cho rằng con số này không phải là con số chính xác bởi lẽ ngày nào cũng có người nộp đơn tố cáo Huyền.

    • Minh Hồ (tổng hợp)
    ,
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,