221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1305793
Ngắm siêu tàu ngầm tàng hình uy lực nhất của Anh
1
Article
null
Ngắm siêu tàu ngầm tàng hình uy lực nhất của Anh
,
Chiếc tàu ngầm tàng hình nguyên tử HMS Astute của Hải quân Hoàng gia Anh vừa chính thức hạ thủy có khả năng phát hiện mục tiêu từ khoảng cách 5.500 km và hiện được kỳ vọng sẽ trở thành phương tiện thủy chiến “khủng” nhất thế giới.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
HMS Astute là chiếc tàu ngầm đầu tiên có khả năng tàng hình gần như trong mọi trường hợp và có trang bị thêm ngư lôi Spearfish hạng nặng và tên lửa hành trình mặt đất để chống tàu chiến, tàu ngầm, có khả năng phát hiện mục tiêu từ khoảng cách 5.500km đồng thời có gắn thêm hệ thống quang học điện tử để thu thập hình ảnh từ mọi hướng.
hakjhsjk
HMS Astute hiện là chiếc tàu ngầm hiện đại nhất của Hải quân Hoàng gia Anh (Ảnh: MercoPress)
Chiếc tàu này có chiều dài 97m với trọng lượng lên tới 7.400 tấn với sức chứa trên 100 thuyền viên, có khả năng lặn ở độ sâu 300m. HMS Astute được tích hợp thêm các bình nhiên liệu cỡ lớn cho phép tàu hoạt động ngầm liên tục 25 năm và sẽ chỉ nổi lên mặt nước khi cần tiếp lương thực.
Bản thiết kế chi tiết của chiếc tàu ngầm HMS Astute (Ảnh: Darkgovernment)
Bản thiết kế chi tiết của chiếc tàu ngầm HMS Astute (Ảnh: Darkgovernment)
Tốc độ tối thiểu của chiếc tàu ngầm này khi lặn sâu dưới nước là khoảng 38km/giờ, tuy nhiên tốc độ tối đa chưa được Hải quân Hoàng gia Anh tiết lộ.
Cận cảnh chiếc tàu ngầm chiếc khi hạ thủy (Ảnh: Darkgovernment)
Cận cảnh chiếc tàu ngầm chiếc khi hạ thủy (Ảnh: Darkgovernment)
Chuẩn đô đốc Simon Lister, Giám đốc giám sát chương trình thiết kế tàu ngầm cho biết “HMS Astute là chiếc tàu ngầm có độ tin cậy cao giống như một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ khổng lồ, mọi chi tiết trên đó đều được làm từ những chất liệu đặc biệt, sử dụng công nghệ cao với độ chính xác gần như tuyệt đối”.
HMS Astute có khả năng phát hiện mục tiêu từ khoảng cách 5.500km, được kỳ vọng sẽ là phương tiện thủy chiến không cần phảidarkgovernment
HMS Astute có khả năng phát hiện mục tiêu từ khoảng cách 5.500km (Ảnh: Darkgovernment)
Với tàu ngầm chiến HMS Astute, Hải quân Hoàng Gia Anh khẳng định đây sẽ là phương tiện đảm bảo cho các chương trình quốc phòng của quân đôi Anh trong vòng 30 năm tới.
HMS Astute đã chính thức được khởi công lắp đặt từ 2001 với tổng kinh phí lên tới 4 tỷ bảng Anh.
  • Đỗ Hoàng (Theo Merco Press)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,