221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1305775
6 triệu người Anh bị tính nhầm thuế
1
Article
null
6 triệu người Anh bị tính nhầm thuế
,

Cơ quan Thuế và Hải quan Anh cho biết hôm 4/9, họ đã tính sai tiền thuế cho gần 6 triệu người dân trong 2 năm qua và sẽ truy thu khoảng 2 tỉ bảng (3 tỉ USD) nữa từ hàng triệu người nộp thuế.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Theo đó, khoảng 1,4 triệu người đã trả dưới mức thuế cần nộp và vì vậy mỗi người sẽ phải trả thêm trung bình 2.100USD trong năm 2011.

Đây được coi là một sai lầm ngớ ngẩn xảy ra vào thời điểm không thích hợp khi mà thuế VAT cũng sẽ tăng lên 20% trong năm tới và chính phủ đã quyết định cắt nhiều khoản chi công ích, đẩy những người có thu nhập trung bình vào hoàn cảnh khó khăn.

Hàng triệu người Anh sẽ phải trả thêm khoảng 150USD mỗi tháng trong năm tới (Ảnh: Reuters)
Hàng triệu người Anh sẽ phải trả thêm khoảng 150USD mỗi tháng trong năm tới (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, 4,3 triệu người khác lại được thông báo họ đã phải trả “oan” tổng số tiền là 2,7 tỉ USD cho cơ quan thuế. Vì vậy, mỗi người sẽ được nhận lại trung bình 630USD.

Nguồn tin từ Kho bạc nhà nước cho biết sai lầm này bắt nguồn từ thất bại của cuộc cải cách tính thuế của Chính phủ trên hệ thống phần mềm “Pay As You Earn” (PAYE – Trả tiền ngay khi kiếm được). Hệ thống phần mềm mới được triển khai đưa ra kết quả tính thuế chính xác hơn bằng cách nhìn vào chi tiết việc làm của người nộp thuế hơn là các công ty thuê họ.

Cơ quan thuế xác nhận họ có thể miễn truy thu cho một số trường hợp với điều kiện người nộp thuế chứng minh được họ đã cung cấp đủ thông tin để tính thuế.

  • Vân Anh (theo Reuters, DailyMail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,