221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1305401
Australia: Bộ trưởng mất chức vì duyệt web khiêu dâm
1
Article
null
Australia: Bộ trưởng mất chức vì duyệt web khiêu dâm
,
Bộ trưởng Cảng và Đường thủy Paul McLeay của bang New South Wales, Australia vừa phải từ chức vì dùng máy tính của quốc hội vào việc duyệt web đánh bạc và xem ảnh khiêu dâm.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Mặc dù khẳng định các trang web đều hợp pháp, ông McLeay thừa nhận việc dùng máy tính của quốc hội để truy cập vào những trang web đó là hành động sai lầm. Ông đã đệ đơn xin từ chức sáng 1/9.
Ông Paul McLeay đã từ chức sáng 1/9 (Ảnh: AAP)
Ông Paul McLeay (phải) đã từ chức sáng 1/9 (Ảnh: AAP)

Thủ tướng bang New South Wales, bà Kristina Keneally, cho biết những việc làm của ông McLeay không đáp ứng được các tiêu chuẩn mà bà trông đợi ở một bộ trưởng.

“Anh ta có thể làm điều đó trong cuộc sống riêng tư của mình. Nhưng tôi không thể tha thứ cho việc dùng các tài nguyên của quốc hội để làm những chuyện này.”

Ông McLeay đã lập tức xin lỗi và chấp nhận yêu cầu từ chức của Thủ tướng. Về phần mình, bà Keneally cũng chính thức lên tiếng xin lỗi người dân ở New South Wales.

Vài tháng trước, hai bộ trưởng khác là David Campbell và Ian Macdonald cũng đã phải từ chức vì các vụ bê bối tham nhũng và tình dục đồng tính. Bà Keneally cảnh báo những hành động vô kỷ luật của các quan chức sẽ khiến người dân mất niềm tin vào chính phủ.
  • Vân Anh (theo abc)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,