221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1305348
Điên cuồng xả súng giết chết 7 hàng xóm rồi tự sát
1
Article
null
Điên cuồng xả súng giết chết 7 hàng xóm rồi tự sát
,
Ngày 1/9, chính quyền thành phố Bratislava (Slovakia) cho biết một người đàn ông có vũ trang đã xả súng liên tiếp giết chết 7 người và làm 15 hàng xóm khác bị thương rồi tự sát.
 
Vụ việc xảy ra vào sáng ngày 30/8. 6 trong số 7 người thiệt mạng được xác định là người Di-gan - những người bị xã hội châu Âu phân biệt đối xử, trong đó có một cậu bé mới 12 tuổi.
 
15 người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện thành phố Brastislava cấp cứu ngay sau đó nhưng tám người trong số họ vẫn chưa thể xuất viện trong đó có một người đàn ông quốc tịch Séc (33 tuổi) đang trong tình trạng hết sức nguy kịch.
 
Nữ cảnh sát Slovakia
Nữ cảnh sát Slovakia đang vây chặt tòa nhà nơi xảy ra vụ xả súng (ẢNh: AP)
 
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Daniel Lipsic cho biết “Chúng tôi đang tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ giết người”.
 
Ông Lipsic xác nhận hung thủ gây ra vụ ngộ sát này là một người đàn ông tên Lubomir Harman (48 tuổi). Tên này đã sử dụng một khẩu súng máy và 2 khẩu súng ngắn để nã đạn vào các nạn nhân.
 
“Các nạn nhân đều là hàng xóm sống cùng khu với Harman. Tuy nhiên hầu hết trong số họ đều có “cuộc sống xã hội phong phú” với hàng tá khách ra vào khu chung cư mỗi ngày”, ông Jaroslav Spisiak, cảnh sát trưởng thành phố tiết lộ.
 
Do vậy theo giới chức địa phương, rất có thể nguyên nhân vụ giết người là do Harman không thể chịu đựng nổi những âm thanh ồn ào từ những người hàng xóm vì hiện tại cảnh sát vẫn chưa tìm thấy bằng chứng nào chứng minh động cơ giết người là do mâu thuẫn phân biệt chủng tộc.
 
Theo hồ sơ của cảnh sát, Lubomir Harman thất nghiệp từ tháng 8/2008, y sống độc thân, có tinh thần không ổn định và là chủ sở hữu của 6 khẩu súng. Y từng là thành viên của câu lạc bộ quân nhân dự bị, từng tham gia phục vụ trong quân ngũ từ 1981-1983 và là người có lý lịch nhân thân tốt.
 
Vụ xả súng đã khiến toàn bộ Slovakia rúng động. Vào chiều cùng ngày, chính phủ đã tổ chức một phiên họp đặc biệt để nói về vụ việc này đồng thời ra quyết định tiến hành lễ tưởng niệm vào chiều nay và công bố ngày 2/9 sẽ tổ chức quốc tang.
  • Thiên Hương (Theo AP)





,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,