221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1301193
"Xài" bằng giả, người mất việc, người thì ung dung... lên chức
1
Article
null
Sóc Trăng:
'Xài' bằng giả, người mất việc, người thì ung dung... lên chức
,

16 giáo viên xài bằng giả ở Sóc Trăng đã phải thôi việc, nhưng hàng chục cán bộ khác sử dụng bằng giả nhưng không bị xử lý mà vẫn đương chức, thậm chí… lên chức.

TIN BÀI KHÁC

 

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
 

Theo thông tin của báo Tiền Phong có được từ Sở GD&ĐT Sóc Trăng, toàn ngành có trên 16.000 cán bộ, giáo viên, công nhân viên; qua kiểm tra 933 bằng tốt nghiệp THPT đã phát hiện 59 bằng bất hợp pháp, tỉ lệ 6,32%, một tỷ lệ quá cao, nhất lại là trong ngành giáo dục.

Vì bằng giả quá nhiều, tỉnh này phải thành lập Ban Chỉ đạo Kiểm tra văn bằng chứng chỉ do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Cần làm Trưởng ban.

Báo Công an nhân dân dẫn trường hợp của ông Lý Hải (39 tuổi), giáo viên Trường Tiểu học phường 5, TP.Sóc Trăng đã nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT (hệ bổ túc) giả để hoàn tất hồ sơ công chức.

Theo Giấy chứng nhận, ông Hải dự thi tốt nghiệp THPT khoá ngày 18/8/2008 tại Hội đồng thi Trường Tiểu học Ngô Quyền (TP Cần Thơ) với tổng số điểm thi là 30 điểm, đậu tốt nghiệp loại trung bình, Giấy chứng nhận ký ngày 3/9/2009. Nhưng qua xác minh, Sở GD&ĐT Cần Thơ xác nhận bằng văn bản: "Giấy chứng nhận của ông Lý Hải không do Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ cấp". 

Hiện tại huyện  Mỹ Xuyên đã buộc 16 giáo viên phải thôi việc vì đã sử dụng bằng cấp giả. Thông tin này vừa được đăng tải trên báo điện tử Dân Việt.

Cũng theo thông tin trên tờ báo này, thì trong khi những giáo viên có sai phạm bị xử lý nghiêm thì hàng chục cán bộ khác sử dụng bằng giả nhưng không bị xử lý mà vẫn đương chức, thậm chí… lên chức.

Mô tả ảnh.
Ông Hà Hữu Hiểu (phải), cán bộ xã Thái Thới An (Sóc Trăng) dùng bằng giả. Ảnh: Báo điện tử Dân Việt
Cụ thể, ngay tại “trung tâm” dùng bằng giả như huyện Mỹ Xuyên, hàng loạt cán bộ có bằng giả lại đảm nhận những vị trí chủ chốt.

Ông Mai Thanh Sử từ công an xã hiện nay đảm nhiệm chức vụ Kiểm tra Đảng của Đảng ủy xã Thạnh Phú, ông Lý Sô Riêng làm Chủ tịch UBND xã Đại Tâm, ông Lý Thành Thảo làm cán bộ văn phòng UBND huyện Mỹ Xuyên, ông Nguyễn Văn Như từ công an xã Ngọc Đông lên Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Đông, ông Trần Như Ý làm Chủ tịch UBND xã Viên An, ông Triệu Xuân Xiệu lên Phó Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Phú...

Lý giải vì sao cán bộ nói trên chưa bị xử lý, bà Phan Thị Minh Thu - Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy Mỹ Xuyên cho biết, có nghe thông tin cán bộ của huyện sử dụng bằng giả nhưng chưa nhận được bất kỳ một văn bản kết luận cũng như chỉ đạo xử lý nào của cơ quan chức năng và cấp trên nên không thể xử lý được”.

Dư luận Sóc Trăng đang hết sức bất bình trước thực trạng này và họ đang chờ cơ quan chức năng vào cuộc để xử lý tận gốc tình trạng này. Và nhiều câu hỏi cũng đặt ra là, có cầu ắt hẳn có cung, vậy ai là người có mặt trong đường dây chuyên cung cấp bằng giả này.

  • Bùi Trọng (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,