221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1304038
Thủ tướng Anh suýt bị Taliban ám sát
1
Article
null
Thủ tướng Anh suýt bị Taliban ám sát
,

Báo DailyMail hôm 27/8 đưa tin, Thủ tướng Anh David Cameron đã suýt bị ám sát trong chuyến đi mới nhất của ông đến Afghanistan hồi tháng 6.

Các nguồn tin quân sự cho biết quân nổi dậy đã trang bị sẵn các loại súng bắn tên lửa và biết được chiếc máy bay trực thăng nào sẽ chở Thủ tướng trong chuyến thăm tại một căn cứ ở tỉnh Helmand, Afghanistan.

Thủ tướng Anh David Cameron thăm quân đội ở Afghanistan (Ảnh AP)
Thủ tướng Anh David Cameron thăm quân đội ở Afghanistan (Ảnh dailymail)

 

Ngay sau khi các điệp viên Nato nghe ngóng được thông tin này, họ lập tức báo về căn cứ và chuyến đi của ông Cameron bị hủy bỏ giữa chừng.

Một nguồn tin cấp cao cho biết: “Có hai máy bay trực thăng và quân nổi dậy đã lập kế hoạch để bắn vào chiếc máy bay thứ hai, chiếc trực thăng chở Thủ tướng”.

Chỉ dưới 10 phút trước khi tới nơi, chiếc máy bay chở ông Cameron đã lập tức quay đầu trở lại. Nguồn tin cấp cao thừa nhận, Thủ tướng Anh lúc đó đã thoát khỏi chiếc bẫy ám sát chỉ trong gang tấc.

Các quan chức an ninh tin rằng, việc công khai trước chuyến đi của ông Cameron đã khiến cho phiến quân Taliban có đủ thời gian để chuẩn bị cho vụ ám sát. Bên cạnh đó, các tài liệu quân sự do trang web Wikileaks tung ra cũng tiết lộ quân Taliban đã được trang bị tên lửa tầm nhiệt có khả năng bắn hạ máy bay liên minh, điều mà trước đó Nato vẫn chối bỏ.

Sau sự việc này, các quan chức cấp cao tại Bộ Quốc phòng đã kêu gọi giấu kín các tin tức về những chuyến thăm của Thủ tướng đến Afghanistan cho đến khi ông Cameron ra khỏi khu vực nguy hiểm.

  • Vân Anh (theo dailymail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,