221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1300803
Những "siêu phẩm" đám cưới ở Sài Gòn
1
Article
null
Những 'siêu phẩm' đám cưới ở Sài Gòn
,
Có những đám cưới được tổ chức cầu kỳ, sang trọng với mức chi phí lên tới hàng tỷ đồng, nhưng cũng có những đám cưới tập thể giản dị chỉ có 2 triệu đồng!
 
Sau hơn 10 năm liên tục tổ chức triển lãm thời trang cưới, Giám đốc Công ty Babi Lê Trinh bất ngờ chuyển hướng làm chương trình chuyên biệt dành riêng cho tầng lớp trung lưu và thượng lưu. Lý do rất đơn giản: những đám cưới được tổ chức sang trọng, cầu kỳ, thậm chí có mức đầu tư lên tới hàng tỷ đồng đang ngày càng nhiều tại TP HCM. Có cầu ắt có cung. Rất nhanh, nhiều đơn vị phục vụ các dịch vụ đồ cưới, từ quà tặng, trang sức đến tổ chức cưới cao cấp, thậm chí cả những nhà sản xuất tưởng chừng không liên quan gì đến mùa cưới: BMW, Samsung, Unique cũng "nhảy vào" hưởng ứng. Thế nhưng…
 
Những "cuộc chơi" bạc tỷ
 
Thuộc hàng "độc" và xa xỉ nhất tại Sheraton, một trong những địa chỉ tổ chức các sự kiện đình đám và sang trọng nhất của TP HCM hiện nay phải kể đến đám cưới của đôi uyên ương vốn là quý tử và ái nữ của hai gia đình mà một là thuộc hàng danh gia vọng tộc, một là "đại gia" mới xuất đầu lộ diện vài năm trở lại đây.
 
Một chuyên viên về Hội nghị yến tiệc từng nhiều năm gắn bó với Sheraton kể rằng, mặc dù xưa nay khách sạn có đầy đủ những đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp nhất, chưa từng "đầu hàng" trước bất kỳ yêu cầu nào của các khách hàng khó tính nhất, đã quá quen với những đám cưới xa xỉ nhưng đến đám cưới này cũng phải "choáng".
 
Toàn bộ các không gian từ sảnh cho đến các bao lơn, cột hoa La Mã trang trí dọc theo lối đi của cô dâu chú rể, trang trí trên bàn ăn, xe hoa, phòng tân hôn đều bằng Lan Hồ Điệp trắng, nhập ngoại. Thông thường, với giá tối thiểu trên 100.000 đồng/cành nhưng nếu chọn lọc, hoa nhập ngoại thì giá còn đội lên cao hơn nhiều. Nếu thử làm phép tính nhân giá của một cành với số lượng hoa đủ để trang trí cho toàn bộ không gian tổ chức lễ cưới sẽ thấy riêng kinh phí cho hoa đã gấp cả chục lần so với kinh phí cho toàn bộ một đám cưới thông thường. Đó là chưa kể kinh phí cho tiệc cưới càng không hề nhỏ.
 
Thông thường, giá sàn cho một bàn tiệc tại đây dao động từ 9.580.000 đồng/bàn đến gần 12 triệu đồng/bàn cho 12 khách. Nhân thử với 400 đến 600 thực khách, chắc hẳn phần lớn cô dâu chú rể hiện nay muốn làm đám cưới đã đủ "mướt mồ hôi hột".
 
Cũng thuộc loại độc đáo khiến người tham dự lẫn cánh chuyên viên tổ chức các sự kiện lớn kinh ngạc còn khá nhiều đám cưới bạc tỷ khác với muôn hình vạn trạng. Có khách hàng thay vì hoa tươi như đám cưới thông thường lại trang trí toàn không gian tổ chức cưới bằng những màn hình LED cực lớn.
 
Tất nhiên, với đám cưới theo kiểu công nghệ hiện đại này, khách sạn buộc phải chấp nhận để "thượng đế" thuê nguyên ê kíp bên ngoài vào lắp ráp. Khách không ngại chi thì không có lý do gì đơn vị dịch vụ lại không nhập cuộc. Thế nên, cùng với các đơn vị tổ chức tiệc cưới cao cấp tại TP HCM: Sheraton, Sofitel, ParkHyart… hàng loạt các đơn vị tổ chức dịch vụ cưới cao cấp kèm theo khác, từ chụp hình, quà tặng, nhẫn cưới đến thời trang cưới ngày càng nhiều với sản phẩm ngày càng độc đáo hơn...
Mới đây, tại Triển lãm cưới 2010 chủ đề "Mùa hạnh phúc" do Babi và Sheraton phối hợp tổ chức, mặc dù chỉ có sự tham gia của 16 đơn vị nhưng đại diện ban tổ chức, Giám đốc Babi, bà Lê Trinh tự hào cho biết: Việc tổ chức sự kiện đã thành công lớn. Ngoài việc nhận được sự "để ý" của các thương hiệu lớn trên thế giới như BMW, Samsung, Unique, Lancome… các thương hiệu được giới thiệu tại triển lãm lần này cũng đều là những tên tuổi nổi tiếng về dịch vụ cưới cao cấp như áo dài Hồng Ty, áo cưới Hạnh Phúc Vàng, Thái Tài, A Soẻn, P&T, Hanayome… Tập trung vào đối tượng khách hàng trung lưu và thượng lưu là hướng đi mới của Babi sau hơn chục năm liên tục tổ chức triển lãm thời trang cưới.
 
Sự thành công của triển lãm lần này càng củng cố nhận định: những đám cưới được tổ chức sang trọng, cầu kỳ đang ngày càng nhiều hơn, phân khúc thị trường cho dịch vụ cưới, thời trang cưới cao cấp ngày càng nhiều hơn.
Khảo sát một vòng qua các cơ sở dịch vụ cao cấp này, chúng tôi được biết, giá cả tại đây không hề bình dân chút nào. Nếu với những áo cưới có xuất xứ từ Việt Nam như của Hồng Ty, A Soẻn có giá dao động khoảng trên dưới 20 triệu đồng/1bộ thì với những đơn vị nhập khẩu của nước ngoài như Hanayome, giá bán phải từ 3.000USD đến 6.000USD/bộ. Dù cao ngất ngưởng là thế nhưng không phải không có cô dâu dám bỏ tiền để sở hữu riêng. Tuy nhiên, chiếm phần lớn vẫn là thuê, cho dù giá thuê cũng mất đến 10 triệu đồng/bộ…
 
Và siêu phẩm: 2 triệu đồng/đám cưới
 
Mặc dù thị trường dịch vụ cưới cao cấp ngày càng nhiều hơn nhưng dịch vụ cưới cho đối tượng thu nhập trung bình cũng ngày càng nở rộ tại TP HCM. Chỉ có điều, các nhà hàng thuộc dạng này chỉ nhắm tới đối tượng thanh niên công nhân và tập trung ở các khu công nghiệp, các quận, huyện ngoại thành.
 
Đám cưới tập thể ít tốn kém nhưng lành mạnh và vui vẻ dành cho thanh niên công nhân.
Đám cưới tập thể ít tốn kém nhưng lành mạnh và vui vẻ dành cho thanh niên công nhân.
Được coi là gần nhất như các nhà hàng tổ chức tiệc cưới trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh, Huỳnh Tấn Phát của quận 7, mức giá bình quân cho một bàn tiệc khoảng 1,5 triệu đồng/bàn nhưng nếu lùi xa hơn nữa như các khu công nghiệp tại quận Thủ Đức hoặc giáp Bình Dương, giá chỉ còn 1triệu đến 1,2 triệu đồng/bàn.
 
Chi phí cho các dịch vụ khác cũng theo đó giảm đến mức tối thiểu: 200.000 đồng/bộ trang phục cho cô dâu, chú rể có kèm trang điểm. Thậm chí có gói chi phí gồm cả album, chụp hình, trang phục, trang điểm cũng chỉ cần trên 2 triệu đồng. Vì vậy, việc cô dâu mặc bộ áo cưới đã rất cũ, quyển album cưới nhỏ xíu, lèo tèo vài tấm hình chỉ là chuyện thường.
Chấp nhận làm theo kiểu "có còn hơn không" như thế nhưng không phải thanh niên công nhân nào cũng dám tổ chức đám cưới. Vũ Văn Quang, công nhân khu chế xuất Tân Thuận cho biết: Với mức giá rẻ nhất là 1,1 triệu đồng/bàn tiệc, chưa tính tiền bia, nước ngọt và đủ các thứ tiền linh tinh khác như trang phục, thiệp cưới…, trong khi tính bình quân tiền mừng của bạn bè chỉ có 100.000 đồng/người. Tổ chức kiểu này dễ "lỗ sặc máu". Thu nhập công nhân 1,5 triệu - 2,5 triệu đồng/tháng, trừ các thứ chi phí cho ăn, ở, khó có dư. Không chuẩn bị kỹ, có khi cưới về chưa bao lâu, gia đình đã "vỡ" vì mệt mỏi với nợ nần. Thế nên, nhiều cặp yêu nhau đã lâu mà không dám tổ chức cưới.
  • Theo CAND
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,