221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1304220
Lào Cai:Trường học hoảng loạn vì bị ong dữ tấn công
1
Article
null
Lào Cai:Trường học hoảng loạn vì bị ong dữ tấn công
,

 - Một cháu bé đã tử vong khi một đàn ong bất ngờ tấn công các thầy cô giáo và học sinh Trường Tiểu học và Mầm non thôn Tả Tòng Sành, xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, vào ngày 27/8.

TIN BÀI KHÁC
/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Nạn nhân bị ong đốt chết là cháu Chảo Láo Lở (6 tuổi, dân tộc Dao, học sinh lớp 1, Trường Tiểu học xã Tòng Sành, huyện Bát Xát). Cháu Lở đã tử vong vì bị đốt quá nặng (gần 70 nốt).

Một số nhân chứng kể lại, khoảng 10h ngày 27/8, khi cả lớp đang học, 2 cháu Chảo Láo Lở và Chảo Láo Tả xin ra ngoài đi vệ sinh. Bất ngờ, đàn ong ùa ra đốt hai cháu. Cháu Tả nhanh chân chạy thoát, còn cháu Lở chạy không kịp, bị ong đốt tới tấp. Đàn ong tiếp tục bay vào lớp tấn công thầy cô giáo và học sinh. Cả trường được một phen hoảng loạn.

Có tất cả 19 người bị ong đốt, trong đó có 2 cô giáo, 2 phụ huynh và 15 em học sinh. Cháu Lở đã tử vong ngay chiều ngày hôm đó. Bà nội cháu Lở là Chảo Tà Mấy đi đón cháu Lở cũng bị ong tấn công phải đi cấp cứu.

Hiện hai cô giáo và hai phụ huynh học sinh đã bình phục hoàn toàn. Các em học sinh được đưa vào bệnh viện cấp cứu cũng dần hồi phục.

Được biết, đàn ong đã tấn công các thầy cô giáo và học sinh Trường Tiểu học và Mầm non thôn Tả Tòng Sành, xã Tòng Sành được người dân địa phương gọi là “ong mặt quỷ”. Đây là loại ong phổ biến ở vùng cao, rất dữ tợn. Khi tấn công, chúng thường kéo cả đàn và truy đuổi nạn nhân đến cùng.

Lãnh đạo UBND huyện Bát Xát và Phòng GD-ĐT huyện Bát Xát đã tổ chức thăm hỏi, động viên, chia sẻ với gia đình cháu Lở và những em học sinh bị ong đốt.

  • Thu Cúc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,