221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1300342
Cuba rộn ràng mừng sinh nhật lần thứ 84 của Fidel Castro
1
Article
null
Cuba rộn ràng mừng sinh nhật lần thứ 84 của Fidel Castro
,

Khoảng 1.000 thiếu nhi đã chạy vòng quanh chiếc bánh và cùng hát bài chúc mừng ngày sinh nhật lần thứ 84 của lãnh tụ Fidel tại Công viên Lenin ở Havana, Cuba.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật nhà lãnh tụ cách mạng Fidel Castro (13/8/1926-13/8/2010), nhiều nơi trên đất nước Cuba đã diễn ra các hoạt động văn hóa, triển lãm ảnh, lễ hội ca nhạc và nghệ thuật để chúc mừng.

Trong ngày thứ sáu (13/8), một buổi mít tinh kỷ niệm đã được tổ chức với sự tham dự của Chủ tịch Quốc hội Ricardo Alarcón cùng các thành viên Nhóm đoàn kết Mỹ Latin và Caribbean với Cuba.

Mô tả ảnh.
Chiếc bánh mừng sinh nhật Lãnh tụ cách mạng Cuba Fidel Castro. (Ảnh: theo AP)

Tại Công viên Lenin ở Havana, khoảng 1.000 thiếu nhi tham dự ngày hội trẻ em và cùng hát vang bài hát chúc mừng sinh nhật Lãnh tụ Fidel. Ngoài cổng công viên, một phiên bản tàu Granma, con tàu đưa Fidel Castro và các chiến sĩ yêu nước trở về Cuba làm cách mạng năm 1956 đã được dựng lên.

Còn tại quê hương của Lãnh tụ Fidel ở thị trấn Biran, tỉnh Holguin, miền Đông Cuba, các thanh thiếu niên đã tổ chức một buổi cắm trại đặc biệt, đồng thời cùng tham gia ngày hội trồng cây.

Trước đó, tối 12/8, một lễ hội ca nhạc mang tên "Cùng Fidel và vì hòa bình" đã được khai mạc tại Havana với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng để mở màn cho nhiều hoạt động chúc mừng vị Lãnh tụ sẽ diễn ra suốt những ngày cuối tuần.

Tối nay (14/8), sẽ diễn ra buổi hòa nhạc tại Đại học Havana, nơi mà các nhà lãnh đạo của cuộc cách mạng Cuba và cựu Tổng thống đã từng học.

Cũng trong dịp này, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez, Tổng thống Bolivia Evo Morales, Tổng thống Nicaragua Daniel Ortega,... và nhiều tổ chức đoàn kết với Cuba đã gửi điện mừng đến Lãnh tụ Fidel Castro.

  • Cẩm Anh (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,