221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1303124
Hà Nội: Phật tử đội mưa tụng kinh rằm tháng 7
1
Photo
null
Hà Nội: Phật tử đội mưa tụng kinh rằm tháng 7
,

Cơn mưa bất ngờ ập đến khiến hàng trăm người đứng tràn ra đường trước cổng chùa Phúc Khánh (Hà Nội) chấp nhận đứng giữa mưa để tiếp tục tụng kinh Vu lan trong ngày rằm tháng 7.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Vốn là một ngôi chùa linh thiêng vào bậc nhất Hà Nội, hằng năm vào rằm tháng Giêng và tháng 7 âm lịch, chùa Phúc Khánh luôn đông phật tử đến đăng ký làm lễ. Tối qua (23/8, tức 14 âm lịch), hàng trăm người dân lại đến chùa làm lễ Vu lan báo hiếu. Và cũng như mọi năm, các phật tử ngồi chật kín trong khuôn viên chùa, cho nên đến 7h tối, nhiều người đành phải đứng tràn ra phố Tây Sơn để tụng kinh.

Khoảng 8h30, một cơn mưa lớn bất ngờ ập đến nhưng chỉ một số phật tử chạy vội vào các dãy nhà bên cạnh để trú mưa, trong khi đa số vẫn đứng ở đường, hoặc trên cầu vượt Ngã Tư Sở để tiếp tục hướng về cửa Phật.

15 phút sau, trời tạnh nhưng vẫn lác đác những giọt mưa, chị Nguyễn Minh Ngọc, 35 tuổi, nhà ở Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ: "Mẹ tôi mất 3 năm rồi, ngày trước tôi vẫn thường cùng bà đến chùa này làm lễ Vu lan, sau khi bà mất thì chỉ một mình tôi đi. Báo hiếu không phải là chuyện trong một ngày, nhưng tôi tin vào những ngày như thế này, ở nơi chín suối các cụ sẽ mừng hơn khi biết con cháu đang cầu nguyện cho mình, và bản thân tôi cũng thấy mình tĩnh tâm hơn để tiếp tục sống tốt".

Chị Trần Thanh Mai, nhà ở quận Hà Đông, đưa cô con gái 10 tuổi đến chùa Phúc Khánh, hai mẹ con chị đã đứng ở ngoài đường trong suốt 2 giờ liền nhưng vẫn cảm thấy rất bình yên. Chị Mai chia sẻ, chị đã đưa con gái đi cùng mình vào đại lễ Vu lan ở chùa Phúc Khánh từ ngày cháu lên 6 tuổi, lúc bắt đầu vào lớp một, chị mong muốn những dịp như thế này sẽ giúp cháu cảm thấy sự thiêng liêng của đạo hiếu, giúp cháu biết yêu thương bố mẹ, ông bà hơn.

Dưới đây là những hình ảnh phật tử Hà Nội trong đại lễ Vu lan:

Phật tử đứng kín chỗ trước cửa chùa Phúc Khánh
Phật tử đứng kín chỗ trước cửa chùa Phúc Khánh
Đọc kinh Vu lan khi trời mưa
Đọc kinh Vu lan khi trời mưa
Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
Đội mưa
Đội mưa...
Hướng trái tim về cõi tâm linh
Hướng trái tim về cõi tâm linh

Từ người già...
Từ người già...
Đến thanh niên...
Đến thanh niên...
Tất cả đều hướng
Đều chen nhau đứng chật lèn trên phố Tây Sơn

Theo Zing

 

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,