221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1301374
Bé gái 6 tuổi lập kỉ lục trên sàn chứng khoán Nasdaq
1
Article
null
Bé gái 6 tuổi lập kỉ lục trên sàn chứng khoán Nasdaq
,
Ngày 17/8, Tân Hoa Xã đưa tin bé gái 6 tuổi Wu Qinyi đã trở thành cổ đông trẻ tuổi nhất trên sàn giao dịch chứng khóan Nasdaq.
 
 
Trong phiên giao dịch mở đầu ngày thứ 2 tại sàn chứng khoán Nasdaq cho thấy hiện Wu đang sở hữu 62.500 cổ phiếu của công ty TNHH Sunflower Light, đóng trên địa bàn tình Chiết Giang (Trung Quốc).
 
Đây là số cổ phiếu Wu được thừa kế từ cha mình, nguyên là thư ký HĐQT của công ty Sunflower – người đã chết trong một tai nạn giao thông vào năm ngoái.
 
Các cổ phiếu niêm yết tại thị trường chứng khoán Nasdaq của Trung Quốc (Ảnh:teachinnii)
Các cổ phiếu niêm yết tại thị trường chứng khoán Nasdaq (Ảnh: Teachinnii)
 
Giá IPO niêm yết tại sàn giao dịch của Sunflower là 16,8 nhân dân tệ/cổ phiếu.

Một báo cáo cho biết, số tài sản mà Wu đang sở hữu lên tới 1,05 triệu Nhân dân tệ (khoảng 154.000 USD).
 
Trước Wu, người được cho là cổ đông trẻ tuổi nhất Trung Quốc là một cậu bé 13 tuổi khi cậu bé này chỉ nắm giữ 220.000 cổ phiếu của một công ty với tổng giá trị tài sản nêm yết khoảng 10 triệu Nhân dân tệ.
 
Một quan chức của Cục Điều tiết Chứng khoán tỉnh Chiết Giang cho biết “Chúng tôi sẽ luôn luôn để ý đến các công ty niêm yết có cổ đông là những người chưa đến tuổi vị thành niên. Đồng thời chúng tôi cũng sẽ giám sát chặt chẽ hơn hoạt động của các công ty này, mọi quy định về trách nhiệm công bố thông tin vẫn được tiến hành tương tự như người lớn”.
  • Thiên Thư (Theo Crienglish)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,