221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1297057
Brazil: Bùng nổ du lịch tình dục trẻ em
1
Article
null
Brazil: Bùng nổ du lịch tình dục trẻ em
,
“Cháu thường tiếp hơn chục khách mỗi đêm. Họ trả 10 reais (5,5USD) một lần – đủ cho một liều thuốc phiện”, cô gái điếm mới 13 tuổi tên là Pia khoe với phóng viên BBC trong một phóng sự điều tra về tình trạng du lịch tình dục đang ngày càng gia tăng ở Brazil.

Khi màn đêm buông xuống ở thành phố Recife, Brazil thì đó cũng là lúc sân chơi ngầm sôi động của khách du lịch tình dục và những cô gái ăn sương tuổi teen bắt đầu. Mặc cho những nỗ lực trấn áp của cảnh sát nhằm quét sạch vấn nạn này và dọn đường cho World Cup 2014, nạn mại dâm trẻ em ở Brazil vẫn không ngừng gia tăng và thậm chí đang vượt mặt cả Thái Lan.
Mại dâm
Nạn mại dâm trẻ em ở Brazil vượt qua cả Thái Lan
“Xin chào, em tên là Clemie – anh muốn một "chương trình" chứ? Cô bé tiến lại gần phóng viên và hỏi sau khi đã nhảy một điệu nhảy gợi tình từ xa để gây chú ý. Clemie ra giá thấp hơn 5USD cho một giờ phục vụ. Cô bé chắc chưa được 13 tuổi, mặc bộ bikini và phô ra thân hình nhỏ bé của mình.

Trong khu vực đèn đỏ của Recife, những chiếc taxi chầm chậm dạo qua những con đường nơi hàng đoàn gái ăn sương đang diễu hành để đón khách. Lứa tuổi hợp pháp để được hành nghề gái điếm ở Brazil là 18 tuổi, nhưng hầu hết các cô gái ở đây đều trẻ hơn thế.

Pia, bây giờ đã 13 tuổi, cho biết cô bé hành nghề từ năm lên 7. Theo Unicef, ước tính có khoảng 250.000 gái điếm trẻ em như cô bé này ở Brazil.
 Các cô gái ăn sương tuổi teen tiếp cận khách trên đường phố (Ảnh: BBC)
Các cô gái ăn sương tuổi teen tiếp cận khách trên đường phố (Ảnh: BBC)

Em gái của Pia, Bianca, 12 tuổi, đã đi cùng một ông khách suốt hai ngày nay chưa về. Pia tỏ ra lo lắng, song cô bé nói với phóng viên: “Em đã làm nghề này lâu đến nỗi chẳng thiết nghĩ về các mối nguy hiểm nữa. Khách nước ngoài cứ kéo đến ùn ùn. Em đã phục vụ rất nhiều người.”

“Mỗi ngày, em đều cầu nguyện để Chúa cứu vớt em ra khỏi cuộc sống này” - Pia tâm sự.

Hy vọng duy nhất cho các cô bé ở đây là các ngôi nhà từ thiện. Trung tâm The Centro de Recuperacao Rosa De Saron ở gần Recifi hiện đã hết chỗ vì các cô bé không thể về nhà do gia đình họ quá nghèo. Bà Sarah de Carvalho thuộc tổ chức Happy Child International cho biết họ sẽ xây dựng thêm nhiều trung tâm như thế này để giúp đỡ các em ở đây.

“Điều quan trọng nhất lúc này là làm sao giúp các em xa rời những cám dỗ ngoài đường phố, cho các em một nơi an toàn để sinh sống và nhận sự giúp đỡ”
  • Vân Anh (Theo BBC)       

   
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,