221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1297009
Đua với TT Mỹ, TT Pháp "tậu" siêu chuyên cơ mới
1
Article
null
Đua với TT Mỹ, TT Pháp 'tậu' siêu chuyên cơ mới
,
Giấc mơ có được một chiếc chuyên cơ sánh ngang với Không lực số một Hoa Kỳ của TT Pháp Nicolas Sarkozy sắp trở thành hiện thực sau khi ông đặt mua một chiếc Airbus A330-200 với giá 235 triệu USD.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Đi tù vì nôn mửa vào cảnh sát

Thân tàn ma dại vì dám ngủ với bồ cũ của bạn

Hoàng tử Anh: ‘Tôi sinh ra để cứu rỗi thế giới!”


Chiếc máy bay đặc biệt sẽ phục vụ riêng cho các chuyến bay của Tổng thống hiện đang trong giai đoạn bay thử nghiệm ở Bordeaux, tây nam Pháp, với tất cả các phụ kiện nội thất sẽ được hoàn thành vào tháng 10.

Chiếc chuyên cơ mới được trang bị đầy đủ phòng ngủ và hệ thống lọc khí vì thế ông Sarkozy có thể hút xì gà và thư giãn với vòi hoa sen trong các chuyến bay. Ngoài ra, nó cũng có phòng họp chứa được 12 người, 60 ghế hạng thương gia, và các hệ thống mã hóa thông tin liên lạc hàng đầu. Thân máy bay được gia cố với một hệ thống tên lửa ngụy trang.

Được biết, Tổng thống Pháp đề nghị đặt một bồn tắm trên máy bay nhưng bị từ chối vì nó quá nặng.
Mô tả ảnh.
Tổng thống Sarkozy và vợ (Ảnh: PA)

Chiếc máy bay được đặt tên là “Air Sarko One”, nhái theo “Air Force One” của Mỹ, song các quan chức thuộc lực lượng không quân của Tổng thống rỉ tai nhau cái tên “Air Carla One”, đặt theo tên phu nhân Tổng thống là cựu siêu mẫu Carla Bruni.

Ông Sarkozy hiện đang đứng trước nhiều lời chỉ trích vì việc đặt mua chiếc máy bay mới được thực hiện chỉ vài tuần sau khi ông yêu cầu các bộ trưởng Pháp phải “thắt lưng buộc bụng”.

Tuy nhiên, Luc Chatel, người phát ngôn chính phủ cho biết: "Chuyện đó không có gì là phô trương cả, Tổng thống chỉ đơn giản mong muốn được trang bị xứng tầm với quyền lực thứ năm của thế giới".

Ông này lập luận chi phí cho chiếc máy bay mới có thể được bù đắp bằng việc bán đi hai chiếc máy bay nhỏ A319 mà Sarkozy đang sử dụng. Tuy nhiên, người ta dự kiến hai chiếc máy bay phản lực tầm trung này chỉ có giá khoảng 26 triệu USD.
  • Vân Anh (theo telegraph)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,