221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1300496
Bị bắt vì bày trò “xin đểu” khách du lịch
0
Article
null
Bị bắt vì bày trò “xin đểu” khách du lịch
,
Nhật báo Thượng Hải hôm 14/8 đưa tin, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 6 người nước này vì tội ép buộc một du khách người Mỹ mua rượu vang với giá cắt cổ, cao gấp 25 lần giá bình thường.


Hôm 6/6, vị khách du lịch người Mỹ đang tản bộ một mình ở bên ngoài khách sạn trong khu vực Pudong New Area thì Shimeng Liu, một trong số những nghi phạm, chặn anh ta lại và mời uống một ly rượu vang bằng tiếng Anh.

Mô tả ảnh.
Rất nhiều khách du lịch thế giới đang tụ hội về Thượng Hãi trong thời gian diễn ra World Expo 2010 (Ảnh smalltok)

Nghĩ rằng đây là một cơ hội tốt để tìm hiểu thêm về văn hóa tại đất nước này, vị khách vui lòng đồng ý. Anh theo Liu vào tiệm karaoke và dùng vài ly rượu vang thông thường.

Ngờ đâu, khi đứng dậy tính tiền, vị khách Mỹ mới ngã ngửa vì bị đòi tới 17.000 NDT (tương đương với 2.500USD). Anh ta không mang đủ tiền mặt và bị những người trong quán ép trả bằng thẻ tín dụng, bằng không, họ sẽ bắt giữ anh ta lại.

Quá tức giận, sau khi về đến khách sạn, vị du khách này đã gọi điện cho cảnh sát. Theo điều tra của các nhà chức trách, số đồ uống tại tiệm karaoke hôm đó chỉ đáng giá 700 NDT (100USD).

Với số lượng lớn du khách nước ngoài đang tụ hội về Thượng Hải để tham gia vào hội chợ triển lãm thế giới, các quan chức thành phố khuyến cáo mọi người nên liên lạc ngay với cảnh sát nếu xảy ra sự cố tương tự.
  • Vân Anh (theo shanghaidaily) 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,