221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1292578
Xác người vướng càng máy bay
0
Article
null
Xác người vướng càng máy bay
,


Khi kiểm tra bảo dưỡng máy bay tại sân bay Ryiad (Saudi Arabia), người ta phát hiện những phần còn lại của một xác người bị xé nát vướng vào hộp đựng càng bánh xe sau của máy bay. Đây là một tai nạn hi hữu trong ngành hàng không.

TIN LIÊN QUAN
Chuyến bay Airbus 320 số 730 của một hãng hàng không nhà nước Saudi Arabia cất cánh từ thủ đô Beirut của Lebanon vào hồi 1h rưỡi sáng ngày 10/7, mang theo 130 hành khách đến Ryiad.

Một số hành khách trên chuyến bay đã nhìn thấy một người đàn ông khoác ba lô chạy theo chiếc máy bay này khi nó đang lăn bánh ra đường băng cất cánh tại sân bay quốc tế Beirut.

Họ đã kịp báo tin cho tổ tiếp viên và tổ lái cũng nhận được tin này. Nhưng cơ trưởng của chuyến bay đã không hành động gì khác hơn là tiếp tục cho máy bay cất cánh, và không thông báo cho cơ quan hữu trách ở sân bay.

Nhờ những bức hình do an ninh Saudi Arabia phác thảo khuôn mặt của nạn nhân, một nhân viên đường băng sân bay Beirut nhận ra người này đã lảng vảng ở khu vực hàng rào sân bay từ mấy ngày trước. Sau đó, an ninh Liban phát hiện một chỗ hàng rào bị cắt để người có thể chui qua, đồng thời tìm thấy chiếc kéo cắt thép bỏ lại hiện trường. Người ta còn tìm thấy hai mẩu đầu lọc thuốc lá dường như để bịt lỗ tai khi nạn nhân chạy theo máy bay đang rồ máy lăn bánh trên đường băng.

Tuy chưa xác định động cơ nào khiến nạn nhân tìm cách bám vào càng máy bay trước khi cất cánh, nhưng rõ ràng an ninh sân bay Beirut đã lơi lỏng để cho người này lọt vào đường băng mà không bị phát hiện.

Xác người đã được chuyển tới cơ quan pháp y.

  • Ngọc Hùng (Theo alarabiya)











,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,