221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1292989
Vì sao sinh viên Trung Quốc từ chối mức lương nghìn đô?
1
Article
null
Vì sao sinh viên Trung Quốc từ chối mức lương nghìn đô?
,

- Một nhà tuyển dụng đã đưa ra mức lương 7.000-10.000 NDT (khoảng 19-28 triệu đồng) để mời gọi sinh viên làm nghề dịch vụ sơn sửa móng chân, móng tay. Tuy nhiên, nhiều sinh viên đã từ chối mức lương nay và chấp nhận làm công việc văn phòng với 2.000 NDT (5,6 triệu)/tháng.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Mô tả ảnh.
SV đại học từ chối nghề làm nail dù mức lương rất cao.

Qinghuachi nổi tiếng lâu đời ở thủ đô Bắc Kinh với dịch vụ sơn sửa móng chân, móng tay. Gần đây, trong kỳ nghỉ 3 ngày của sinh viên, Qinghuachi đã quyết định tung ra chiêu tuyển dụng ở nhiều trường đại học với mức lương từ 7.000 NDT (khoảng 19 triệu đồng)/tháng trở lên

"Mục đích của việc lựa chọn kỹ thuật viên là sinh viên đại học nhằm nâng cao trình độ học vấn tổng thể và khả năng chuyên môn của kỹ thuật làm nail. Đồng thời, để bảo vệ tốt hơn nghề thủ công truyền thống và lưu truyền cho thế hệ tương lai", Tổng Giám đốc Qinghuachi, ông Cao Dongbing giải thích.

Theo ông Cao, sinh viên là những người có trình độ học vấn và khả năng tiếp thu chuyên môn tốt nhất. Ngoài ra, những người có chút ít kiến thức y tế cũng sẽ được ưa ái.

Sinh viên tốt nghiệp đại học làm kỹ thuật viên ở đây có thể kiếm được trung bình 7.000-8.000 NDT/tháng, thậm chí, kỹ thuật viên cao cấp sẽ có mức lương là 10.000 NDT (khoảng 28 triệu đồng).

Tuy nhiên, thật bất ngờ, trái với kế hoạch của Qinghuachi, sinh viên không hứng thú với nghề này. Họ cho rằng người tốt nghiệp đại học danh tiếng lại làm việc như một nhân viên kỹ thuật sửa móng chân sẽ "mất mặt". Các nhân viên ở Qinghuachi cho biết, hầu hết kỹ thuật viên ở đây chỉ tốt nghiệp cấp 2.

"Sẽ vô cùng nhục nhã nếu người khác thấy rằng tôi làm kỹ thuật móng chân sau khi tốt nghiệp Đại học Nhân dân, một trong những trường đại học uy tín nhất tại Trung Quốc. Gia đình tôi chắc chắn sẽ không đồng ý", một sinh viên chia sẻ.

Sinh viên này cũng thừa nhận rằng, mức tiền lương ở đây khá hấp dẫn nhưng cô sẽ làm việc ở một văn phòng dù chỉ kiếm được 2.000 NDT/tháng (tương đương 5,6 triệu).

  • Cẩm Anh (theo People’s Daily)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,