221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1295441
Khai trừ Đảng, đình chỉ chức vụ ông Nguyễn Trường Tô
1
Article
null
Khai trừ Đảng, đình chỉ chức vụ ông Nguyễn Trường Tô
,
Theo quyết định của Ban Bí thư, ông Nguyễn Trường Tô bị khai trừ ra khỏi đảng và theo quyết định của Thủ tướng, ông Tô bị đình chỉ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang.


Theo báo Tuổi trẻ, sáng nay, 25-7, Tỉnh uỷ Hà Giang đã triệu tập hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh để nghe thông báo về quyết định thi hành kỷ luật Đảng và chính quyền đối với ông Nguyễn Trường Tô - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang chủ trì công bố các quyết định.

Theo quyết định của Ban Bí thư, ông Nguyễn Trường Tô bị khai trừ ra khỏi Đảng và theo quyết định của Thủ tướng, ông Tô bị đình chỉ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang.

to.jpg
Ông Nguyễn Trường Tô
Ngày 25/7/2010, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - Người phát ngôn của Chính phủ, ông Nguyễn Xuân Phúc cho biết, ông đã ký văn bản số 5135/VPCP - TCCV gửi HĐND tỉnh Hà Giang truyền đạt ý kiến của Thủ tướng yêu cầu bãi nhiệm đại biểu HĐND và chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đối với ông Nguyễn Trường Tô. Thông tin này vừa được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ lúc 8h43 phút sáng nay.

Trước đó, ngày 21/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cũng đã có quyết định số 1248 đình chỉ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đối với ông Nguyễn Trường Tô.

Ông Nguyễn Trường Tô sinh ngày 22 tháng 02 năm 1953, quê quán ở xã Bắc Sơn, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.

Năm 2005, ông Tô được bầu làm Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang.


*** Như VietNamNet đã đưa tin, ngày 5-7, Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT TƯ) đã đề nghị thi hành kỷ luật ông Nguyễn Trường Tô - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang bằng hình thức cách hết các chức vụ trong Đảng, bãi nhiệm đại biểu HĐND và cách chức chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang.

Lý do là từ năm 2005 đến nay, ông Tô đã “thiếu gương mẫu trong sinh hoạt, sống buông thả, quan hệ không lành mạnh, vi phạm nghiêm trọng tư cách cấp ủy viên, đảng viên, gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh người cán bộ lãnh đạo, gây dư luận bất bình trong Đảng và xã hội”.
  • Lam Hạ (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,