221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1291527
Ông Nguyễn Trường Tô vẫn trong danh sách giới thiệu nhân sự
1
Article
null
Ông Nguyễn Trường Tô vẫn trong danh sách giới thiệu nhân sự
,
Trong danh sách giới thiệu nhân sự cho Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Giang nhiệm kỳ mới vẫn có tên ông Nguyễn Trường Tô, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang. Tuy vậy, khả năng ông Tô có được giới thiệu hay không vẫn còn bỏ ngỏ bởi kết quả bỏ phiếu tín nhiệm đang được giữ kín.


Ông Hoàng Trung Luyến, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang cho biết như vậy ngày 7/7. Việc bỏ phiếu tín nhiệm nêu trên được thực hiện ngày 5/7 khi Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Giang khóa XIV tổ chức hội nghị lần thứ 28 (mở rộng).

Theo lý giải của ông Luyến, việc ông Tô có tên trong danh sách giới thiệu nhân sự khóa mới để đưa ra bỏ phiếu tín nhiệm tại hội nghị trên là bởi danh sách này được lập từ tháng trước. “Tuy nhiên, sau khi có kết luận của Ủy ban Kiểm tra T.Ư (UBKTTƯ) xác định anh Tô có vi phạm, không biết có ai giới thiệu nữa không vì kết quả kiểm phiếu vẫn đang được giữ kín ở tiểu ban nhân sự”, ông Luyến nói.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang cũng cho biết ông rất bất ngờ trước thông tin ông Nguyễn Trường Tô bị gái mại dâm chụp ảnh khỏa thân vì trong nhiều năm qua, Ban thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang không hề biết việc này.

Vẫn theo vị Trưởng ban này, tháng 6/2010, khi báo cáo trước UBKTTƯ, ông Hoàng Ngọc Nhất (Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang) thừa nhận có được ông Nguyễn Bình Vận (Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang) báo cáo về việc ông Tô bị chụp ảnh khỏa thân nhưng ông Nhất chỉ nhắc nhở riêng chứ không đưa ra tập thể để kiểm điểm. Cũng tại buổi làm việc với UBKTTƯ, ông Nguyễn Trường Tô cho biết tại thời điểm năm 2006, ông Vận không hề nói gì với ông về những bức ảnh khỏa thân của ông được cơ quan công an tìm thấy trong điện thoại di động của Nguyễn Thị D. (gái bán dâm).

Cùng ngày, trao đổi với báo chí, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Hoàng Minh Nhất, người bị cho là biết rõ biết rõ sai phạm của ông Tô từ năm 2005 nhưng không báo cáo tổ chức đảng có thẩm quyền xem xét giải quyết, cho rằng sự việc liên quan đến ông Tô đã được công khai và khi nào Bộ Chính trị, Ban bí thư có quyết định, lãnh đạo tỉnh Hà Giang sẽ xử lý theo quyết định đó. “Báo chí phải nhìn từ nhiều góc độ, những cái gì được nói và những cái gì không nên nói, còn phải vì tình hình chính trị chung”, ông Nhất “lưu ý”.

Trong một diễn biến khác, khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vị Xuyên (Hà Giang) điều tra lại vụ án Sầm Đức Xương và đồng phạm phạm tội “Môi giới mại dâm” và “Mua dâm người chưa thành niên”, hai bị cáo nguyên là học trò của “thày” Xương là Nguyễn Thúy Hằng và Nguyễn Thị Thanh Thúy vẫn khẳng định đã bán dâm cho một loạt cán bộ, quan chức tỉnh Hà Giang.

Theo Báo Đất Việt
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,