221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1291995
Lập đường dây nóng về bọ xít hút máu người
1
Article
null
Lập đường dây nóng về bọ xít hút máu người
,

 - 0511.3574630 là số điện thoại nóng hỗ trợ người dân phát hiện loại bọ xít hút máu người hoặc bị cắn vừa được Trung tâm y tế dự phòng Đà Nẵng thông báo.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

IMG_2712.JPG
Bọ xít cắn người còn dính máu ở chân vừa được gửi đến Phòng côn trùng học (Viện sinh thái và tài nguyên sinh vật).

Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.Đà Nẵng cho biết, thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng liên tục xuất hiện loại bọ xít hút máu người và nhiều người bị cắn khiến người dân hoang mang, lo lắng.

Do đó, để người dân kịp thời được tư vấn và can thiệp trong trường hợp cần thiết khi gặp phải loại côn trùng này, bác sĩ Thạnh đã công bố đường dây nóng hỗ trợ.

Tính đến nay, Trung tâm y tế dự phòng TP.Đà Nẵng đã tiếp nhận 19 thông tin liên quan đến bọ xít với 22 mẫu bọ xít và 12 mẫu máu của người dân bị bọ xít cắn.

Trước đó, Viện Sốt rét ký sinh trùng và côn trùng Quy Nhơn (Bình Định) đã tiến hành khảo sát tình hình thực tế tại Đà Nẵng và tiến hành lấy 12 mẫu máu, 20 mẫu bọ xít để xét nghiệm, kiểm tra xác định chủng loại. Dự kiến, khoảng hôm nay (10/7) sẽ có kết quả

Viện Sốt rét ký sinh trùng và côn trùng Quy Nhơn khuyến cáo, người dân bị bọ xít cắn nên lấy mẫu xét nghiệm và đến ngay bệnh viện da liễu để được thăm khám, điều trị. Tuyệt đối không nên gãi, làm trầy xước vết cắn nhằm tránh tình trạnh ký sinh đơn bào có trong phân bọ xít thâm nhập cơ thể con người.

  • Cẩm Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,