221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1291404
Gà McDonald’s bị nghi sử dụng hoá chất
1
Article
null
Gà McDonald’s bị nghi sử dụng hoá chất
,
Món gà Mc Nuggets của chuỗi cửa hàng McDonald’s ở Mỹ bị nghi có chứa các hoá chất được sử dụng trong công nghiệp chất dẻo – theo một điều tra của CNN công bố ngày 25/6.

Các chất này có tên là di-methyl-poly-siloxane (chất chống tạo bọt) và tertiary butylhydroquinone (chất kết tinh màu trắng để làm giảm hàm lượng dinh dưỡng có trong thực phẩm).

Mô tả ảnh.
Ảnh: Daily mail

Món ăn này cũng có chứa nhiều calo và chất béo hơn so với thực phẩm cùng loại trong  chuỗi cửa hàng McDonald’s tại Anh.

Thông thường, 4 suất McNuggets ở Mỹ có tổng cộng 190 calo, 12 gam chất béo và 2 gam chất béo bão hoà. 4 suất ăn tương tự trong chuỗi cửa hàng Mc Donald’s ở Anh lại chỉ có 170 calo, 9 gam chất béo và 1 gam chất béo bão hoà.

Người phát ngôn của hãng McDonald’s giải thích rằng đó là do sự khác nhau giữa nguồn thực phẩm từ các địa phương.

Lisa McComb-giám đốc phụ trách PR của McDonald’s cho rằng nguyên nhân của kết quả này là do món McNuggets ở Mỹ được quét một lớp dầu, sau đó nấu chín, trong khi ở Anh chúng được nấu chín rồi mới thực hiện công đoạn trên.

 “Và kết quả là món gà McNuggets ở Anh hấp thụ dầu ít hơn và có ít chất béo hơn. Nếu nhìn vào bất kỳ món ăn nào của chúng tôi, bạn sẽ thấy sự khác biệt ở từng khu vực. Chúng tôi rất thường xuyên thử nghiệm hương vị của tất cả các sản phẩm ở từng khu vực”, cô giải thích.

Cô cũng nói thêm rằng chất dimethylpolysiloxane được sử dụng vì lý do an toàn nhằm ngăn chặn dầu sủi bọt.

Phương Linh (theo Dailymail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,