221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1295347
Dân Nhật đổ xô đi ngắm "hoa khổng lồ mùi xác thối"
1
Article
null
Dân Nhật đổ xô đi ngắm 'hoa khổng lồ mùi xác thối'
,

Hàng ngàn khách tham quan đã đổ xô đến khu vườn thực vật Koishikawa ở Tokyo hôm thứ 6 (23/7) để có cơ hội được chiêm ngưỡng một bông hoa khổng lồ cực hiếm đã nở lần đầu tiên sau gần hai thập kỷ.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Từ 9h sáng, hơn 1600 người đã xếp hàng để chờ vào xem bông hoa có tên Amorphophallus Titanum. Bông hoa nở lần này có nhụy cao 129cm, đường kính hoa 91cm và chiều cao tổng thể là 152cm.

Loài Amorphophallus Titanum hay còn gọi là “titan arum” có nguồn gốc từ các khu rừng nhiệt đới trên đảo Sumatra, Indonesia và hiện đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng tại quê nhà do nạn phá rừng. Trong điều kiện sống hoang dã, cây hoa này thường nở 16 năm một lần.

Sau khi nở rộ, hoa “titan arum” phát ra một mùi hương kinh khủng tương tự như mùi xác chết thối rữa để thu hút các con côn trùng đến thụ phấn cho nó. Đây cũng chính là lý do vì sao bông hoa còn được gọi với cái tên “hoa xác thối”.

Hoa Amorphophallus Titanum ở vườn thực vật Koishikawa (Ảnh: Reuters) 


Cô Kyoko Hagiwara, 42 tuổi, nhớ lại lần đầu tiên nhìn thấy bông hoa nở rộ ở Tokyo vào năm 1991 và nói: "Tôi nhìn thấy nó trên tivi và nghe nói nó chỉ nở trong hai ngày. Đây lại là bông hoa lớn nhất thế giới nên chúng tôi đã rời nhà từ 6h30’ sáng để đến đây lúc 8 giờ chờ xem hoa.”

Trong khi đó, con trai cô, Shintarou Hagiwara, 12 tuổi, nhăn mũi nói: "Cháu vừa đến gần thì đã nhận ra cái mùi kinh khủng của nó, cháu không thể thở được".

"Titan arum" thực chất không phải một bông hoa mà là một cụm hoa. Nó chỉ kéo dài được vài ngày và sau đó thứ mùi xác chết của nó cũng đi theo.
 

Vân Anh (theo Reuters, BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,