221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1291356
Bà mẹ thấp bé nhất thế giới sinh con thứ 3
1
Article
null
Bà mẹ thấp bé nhất thế giới sinh con thứ 3
,
Stacey Herald, bà mẹ 36 tuổi với chiều cao khiêm tốn (0,71m) vừa tự hào giới thiệu đứa con thứ 3 do chính mình sinh ra.


Trước đó, các bác sĩ đã cảnh báo rằng Herald không thể sinh con với thể trạng của mình vì một khi cái thai phát triển quá lớn trong bụng, nó có thể sẽ chèn ép tim và phổi của cô.

Mô tả ảnh.
Ảnh: Barcroft

Mặc dầu vậy, Herald đã 3 lần thành công trong việc chứng minh rằng các bác sĩ đã sai. Cô và chồng của mình, Wil, một giáo chức thực tập 27 tuổi đang sống ở Kentucky, Mỹ, còn dự định sinh thêm nhiều con nữa.

Herald mắc một chứng bệnh di truyền hiếm gặp gọi là Osteogenisis Imperfecta. Chứng bệnh này ngăn chặn sự tăng trưởng của cơ thể, khiến cho phổi không phát triển được đầy đủ và xương dễ gãy.

Cậu con trai thứ 3, Malachi được sinh ra từ tháng 11 năm ngoái nhưng phải ở lại bệnh viện đến tận tháng trước vì điều kiện sức khỏe. Cũng như cô chị 3 tuổi Kateri của mình, Malachi mắc chứng bệnh di truyền từ mẹ. Makya, cô con gái giữa của hai vợ chồng có kích thước bình thường.

Vợ chồng Herald hiện đang vất vả đến “mất ăn mất ngủ” để chăm sóc cho cả 3 đứa con. Cô bé Makya 2 tuổi lúc này đã cao hơn mẹ mình 0,3m. Herald Stacey thừa nhận:” Con bé bây giờ đã quá lớn với tôi”.
  • Vân Anh (theo telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,