221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1288620
Nhật công khai lương của các đại gia
0
Article
null
Nhật công khai lương của các đại gia
,

Nhật Bản vừa ra quy định yêu cầu các doanh nghiệp phải công khai tiền lương của các nhân viên được trả hơn 100 triệu yen (1,1 triệu USD) mỗi năm.

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Theo đó, mức lương của các giám đốc tại các công ty hàng đầu nước này cũng lần đầu tiên được công bố.

a
Giám đốc điều hành hãng xe Nissan Carlos Ghosn là người có mức lương cao nhất tại Nhật Bản hiện nay (Nguồn telegraph)

Theo danh sách vừa công bố, Giám đốc điều hành hãng xe Nissan Carlos Ghosn (người gốc Brazil) là người có lương cao nhất tại Nhật Bản hiện giờ. Năm ngoái, ông kiếm được 890 triệu yen (9,9 triệu USD) từ tiền lương và tiền thu được từ cổ phiếu.

Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan đã chỉ trích mức lương của người đứng đầu tập đoàn Nissan. "Vì sao lương của Ghosn lại cao như vậy? Vì ông ta rất giỏi đuổi việc người khác", ông Kan nói.

Đáp lại lời phát biểu của Thủ tướng Nhật, ông Ghosn nói: "Tôi đã làm việc vất vả. Sự hồi sinh của Nissan không chỉ là một câu chuyện về chuyển dịch cơ cấu. Nếu không rơi vào hoàn cảnh đó, sẽ không có Nissan của ngày hôm nay...".

Ghosn cho rằng mức lương của ông là ở dưới mức trung bình 11,7 triệu USD so với các giám đốc điều hành cấp cao trong ngành công nghiệp ô tô và thấp hơn mức lương 17,4 triệu USD của Chủ tịch tập đoàn Ford Alan Mulally năm ngoái.

Người có mức lương cao thứ 2 là Howard Stringer - giám đốc điều hành của hãng Sony - với mức lương 410 triệu yen (4,56 triệu USD), cộng thêm các quyền mua cổ phiếu được định giá 406 triệu yen (4,52 triệu USD) trong năm tài khóa 2009.

  • Thu Quỳnh (Theo telegraph)

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,