,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1231847
Công Vinh được Leixoes "đặc cách" ký hợp đồng
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Công Vinh được Leixoes 'đặc cách' ký hợp đồng

Cập nhật lúc 10:28, Thứ Ba, 25/08/2009 (GMT+7)
,

- Do đội hình chính Leixoes SC mới trở về từ chuyến làm khách thua Maritimo 0-1 nên tiền đạo Lê Công Vinh mới chỉ có một buổi tập với các cầu thủ dự bị. Tuy nhiên, tuyển thủ QG Việt Nam này vẫn được phía CLB Leixoes SC mời ký hợp đồng thi đấu có thời hạn bốn tháng từ chiều 24/8.

>> Công Vinh có cơ hội được thi đấu
>>
Đêm mai (21/8), Công Vinh "khăn gói" sang Bồ

>>
Chậm nhất 23/8, Công Vinh sang Bồ "test" khả năng
>>
’Hai rào cản’ Công Vinh trong cuộc phiêu lưu đến Bồ

>>
Công Vinh sang Bồ "tu nghiệp" 4 tháng

Có một chi tiết đáng chú ý là Công Vinh đã không phải trải qua cuộc kiểm tra y tế bắt buộc như thông lệ trước khi bất cứ CLB châu Âu nào tuyển mộ cầu thủ mới. 

Leixoes

Công Vinh trong màu áo Leixoes SC

Sở dĩ có chuyện Leixoes SC không yêu cầu Công Vinh phải kiểm tra y tế mà ký hợp đồng ngay là bởi đội bóng Bồ Đào Nha đã theo dõi sát sao quá trình thi đấu của cầu thủ này tại Việt Nam suốt một thời gian dài.

Hơn nữa, HLV hiện nay của Leixoes SC, Jose Mota đã từng làm trợ lý cho HLV trưởng ĐT Việt Nam Calisto khi thầy Tô còn làm việc tại Bồ Đào Nha.

Chính vì thế, sau khi nhận được băng ghi hình các trận đấu của Công Vinh và lời giới thiệu của HLV Calisto, CLB Leixoes SC đã không còn nghi ngại mà đã hoàn toàn tin tưởng vào tình hình sức khoẻ cũng như khả năng chuyên môn của Công Vinh.

"Tôi tin Công Vinh sẽ thành công tại Leixoes SC và tôi cũng không muốn mình mất thể diện vì cậu ấy. 

Tôi đã giới thiệu Công Vinh với Leixoes SC, mở cánh cửa để cậu ấy được đến Bồ Đào Nha, việc có được thi đấu hay không giờ phụ thuộc hoàn toàn vào chính Công Vinh",
HLV Calisto đã nói như vậy chiều 24/8.

Được biết, tại Leixoes SC, Công Vinh sẽ mặc áo số 29 vì các số áo 9 và 18 mà anh yêu thích đều đã có chủ nhân. Sáng nay, 25/8, Công Vinh sẽ có buổi tập quan trọng với toàn bộ các cầu thủ chính thức của đội hình thi đấu CLB Leixoes SC.

Đây là buổi tập mang tính chất quyết định để HLV Jose Mota chọn ra đội hình thi đấu của Leixoes SC cho trận đấu tại vòng 3 giải VĐQG Bồ Đào Nha sắp tới.

Nếu tận dụng được cơ hội, tạo sự tin tưởng nơi HLV Jose Mota, Công Vinh sẽ được đá chính, bằng không, anh sẽ phải hài lòng với một vị trí trên băng ghế dự bị.

Dẫu sao, đó cũng đã là một vinh dự của cá nhân tiền đạo Công Vinh và là một bước tiến dài của bóng đá Việt Nam trên con đường chuyên nghiệp.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,