,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1319509
Inter - AC Milan: Khi nửa xanh thất thế
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Inter - AC Milan: Khi nửa xanh thất thế

Cập nhật lúc 15:46, Chủ Nhật, 14/11/2010 (GMT+7)
,
Sau Calciopoli, dường như mỗi trận derby della Madoninna diễn ra là một trận đấu để tôn vinh sức mạnh của Inter. Nhưng trong lần hiếm hoi được đứng vị thế cửa trên, liệu AC Milan có viết lại lịch sử những trận derby giữa hai đội?
Không ai có thể ngờ, đế chế Inter hùng mạnh, đã san phẳng cả châu Âu 5 tháng trước lại xuống dốc nhanh chóng đến vậy. Dường như niềm tin của các Interisti vào đội bóng con cưng đang giảm sút qua từng trận đấu.
AC Milan được đánh giá nhỉnh hơn Inter vào thời điểm hiện tại.
AC Milan được đánh giá nhỉnh hơn Inter vào thời điểm hiện tại.

Với 20 điểm và vị trí thứ 4 trên BXH sau 11 vòng đấu, Inter đang sở hữu số điểm thấp kỉ lục kể từ sau Calciopoli. Thành tích này chỉ ngang bằng mùa giải 2005/06 khi Nerazzurri vẫn “sống” dưới ách thống trị của Juventus và AC Milan.
 
Không quá khi nói rằng, sự ra đi của Mourinho đã biến Inter quay về thân phận của “hổ giấy”. Cho dù cỗ máy Inter vẫn bao gồm những “bộ phận” chủ chốt mùa trước nhưng dường như những “bộ phận” đó đang chạy với sức ì nhất định. Điều đó khiến cho Inter luôn vận hành rất bế tắc.

Trái ngược với “hàng xóm”, AC Milan lại đang sống những ngày đẹp đẽ nhất với họ kể từ ngày họ đăng quang Champions League 3 năm trước đây với những Allegri, Ibra, Pato, Pirlo hay Seedorf...

Cũng phải thừa nhận rằng, để có được vị trí dẫn đầu BXH của AC Milan có sự giúp sức rất nhiều từ phong độ yếu kém của “người hàng xóm”. Nhưng dù sao, họ cũng có quyền vui vì từ sau Calciopoli, việc qua mặt được Inter trên BXH là điều mà nằm mơ AC Milan cũng không dám nghĩ đến.

Tuy phong độ không thể sánh với AC Milan nhưng Inter lại đang chiếm ưu thế trong các cuộc đối đầu. Trong 175 lần gặp nhau trước, Nerazzurri đã giành chiến thắng tới 65 trận, trong khi con số đó với Rossoneri là 58. Sau Calciopoli, hai đội gặp nhau 8 lần gặp nhau, nửa xanh thành Milan đã giành chiến thắng tới 6 trận.

Không những thế, ở trận đấu này, đội “chủ nhà” còn đón chào sự trở lại của hàng loạt trụ cột như J.Cesar, Cambiasso hay Sneijder. Như vậy, ngoài hai trụ cột Maicon và Samuel phải điều trị chấn thương dài hạn, Benitez có đầy đủ lực lượng để tiếp đón đối thủ cùng thành phố.
Inter từng khiến AC Milan liên tục
Inter từng khiến AC Milan liên tục "mất mặt" một vài mùa giải gần đây.
Nhiều khả năng Benitez quay về sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Milito đá cao nhất. Hỗ trợ cho “hoàng tử” sẽ là bộ ba Eto’o-Sneijder-Pandev. Ở hàng tiền vệ, Cambiasso sẽ được xếp trên băng ghế dự bị do Benitez không muốn mạo hiểm. Thay vào đó, Zanetti và Stankovic vẫn được tin dùng.

Bên phía đối diện, AC Milan cũng không thể có sự phục vụ của Pato, Inzaghi do 2 cầu thủ này chấn thương ở trận đấu giữa tuần qua. Như vậy, Robinho sẽ cùng Ibrahimovic tạo thành cặp tiền đạo của Rossoneri trong sơ đồ 4-3-1-2.

Ở vị trí trequartista, Allegri vẫn đặt niềm tin vào Seedorf, cầu thủ đang có phong độ rực sáng trong thời gian vừa qua. Với sự có mặt của Seedorf đồng nghĩa với việc Ronaldinho tiếp tục phải làm quen với ghế dự bị.
 
Ibrahimovic (trái) có cơ hội đối đầu với đội bóng cũ.
Ibrahimovic (trái) có cơ hội đối đầu với đội bóng cũ.

Trong mùa giải trước, ở cả hai lần AC Milan đang thăng hoa nhất, họ đều bị “hàng xóm” dập cho tơi bời. Ở trận lượt đi vòng 2, sau chiến thắng trước Siena ở trận mở màn, Rossoneri đã bị Nerazzurri đè bẹp 4 bàn không gỡ.

Trước trận lượt về, lúc đó thành tích của đoàn quân Leonardo còn ấn tượng hơn hiện tại rất nhiều. Trong 11 trận đấu, họ thắng tới 9, nhưng một lần nữa, AC Milan vẫn phải ôm hận dù đối thủ của họ chỉ thi đấu có 10 người.

Tuy vậy, khi đó ngồi trên băng ghế chỉ đạo của Inter là “người đặc biệt”, còn lần này, khi đang quặt quẹo trong tay Benitez, sẽ rất khó để nửa xanh có thể làm được điều tương tự.

Dự đoán: AC Milan thắng 2-1.

Đội hình thi đấu:

Inter: Julio Cesar- Santon, Lucio, Cordoba, Chivu; Zanetti, Stankovic- Pandev, Sneijder, Eto’o- Milito.

Milan: Abbiati- Abate, Nesta, Thiago Silva, Antonini- Gattuso, Boateng, Ambrosini- Seedorf- Robinho, Ibrahimovic.
 
(Theo Dantri.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Serie A'

,
,