,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1317277
Sir Alex lý giải “bàn thắng kỳ lạ” của Nani
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sir Alex lý giải “bàn thắng kỳ lạ” của Nani

Cập nhật lúc 08:50, Thứ Hai, 01/11/2010 (GMT+7)
,
Bàn thắng thứ hai của MU trong trận đấu với Tottenham đêm qua chắc chắn sẽ còn là chủ đề gây tranh cãi. Tuy nhiên, HLV Ferguson cho rằng đó là một pha bóng hoàn toàn hợp lệ.
Phút 84, trong một nỗ lực thoát xuống vòng cấm Tottenham, Nani đã bị hai hậu vệ áo trắng là Kaboul và Assou-Ekotto truy cản. Tiền vệ người Bồ Đào Nha ngã xuống sau khi bị tác động từ Kaboul. Ngay lập tức, các cầu thủ MU và Nani cho rằng mình xứng đáng được một quả penalty. Tuy nhiên, trọng tài lại nói không. Sau đó, thủ thành Gomes thoải mái đặt bóng để phát lên nhưng anh không ngờ Nani từ phía dưới chạy đến cướp bóng và sút tung lưới Tottenham, qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Quỷ đỏ.
Bóng đã chạm tay Nani trong tình huống này
Bóng đã chạm tay Nani trong tình huống này

Các cầu thủ Tottenham sau đó đã phản ứng dữ dội với các trọng tài nhưng không thể thay đổi quyết định của vị vua áo đen. Sau trận, HLV Harry Redknapp thậm chí còn miêu tả bàn thắng của Nani là “một vụ scandal”. Dù vậy, Sir Alex Ferguson lại không nghĩ thế. Ông nói trên ESPN: “Trọng tài biên không hề phất cờ cho tới sau khi bàn thắng được ghi, vì thế đó là lỗi của ông ấy. Trọng tài chính thì không hề thổi còi. Nani đã nhìn về phía trọng tài và nhận thấy ông ấy ra hiệu cho trận đấu tiếp tục. Vậy thì bạn sẽ làm gì? Đơn giản là sút bóng vào lưới.”
Chiến lược gia của Quỷ đỏ cũng cho rằng thủ thành của Tottenham chỉ có thể tự trách mình: “Gomes là một người có kinh nghiệm. Lẽ ra cậu ta phải tỉnh táo hơn. Tôi cho rằng cậu ta đã quá vụng về. Ban đầu tôi cho rằng phải có một quả penalty nhưng chúng tôi lại không được hưởng còn Nani để bóng chạm tay. Trọng tài cho trận đấu tiếp tục vì thủ môn đã kiểm soát được bóng. Còn Gomes lại nghĩ rằng đó là một pha đá phạt. Rõ ràng cậu ấy đã phạm sai lầm.”

Dù thừa nhận đối thủ đã “tự sát” nhưng Sir Alex cũng quả quyết các học trò của ông có một màn trình diễn tốt: “Tôi hài lòng với các học trò. Đặc biệt là trong hiệp hai, hiệp đấu mà cả đội đã chơi tốt. Hiệp đầu tiên chúng tôi đã để Van der Vaart có quá nhiều khoảng trống. Dù chúng tôi đã tấn công và ghi bàn nhưng không được phép để một thế trận quá mở như vậy. Hiệp hai MU chơi kín kẽ hơn và chúng tôi đã thành công.”
(Theo 24h.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,