,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1317271
Thắng nhọc nhằn Bolton, Liverpool thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thắng nhọc nhằn Bolton, Liverpool thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”

Cập nhật lúc 05:58, Thứ Hai, 01/11/2010 (GMT+7)
,
Bế tắc trong gần như cả trận, Liverpool phải nhờ tới khoảnh khắc lóe sáng của tiền vệ người Argentina Maxi Rodriguez ở phút 86 mới có được chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trên sân của Bolton, tối 31/10.
Nhờ 3 điểm chật vật nhưng đầy quý giá này, Liverpool đã tạm thời thoát khỏi tốp “cần đèn đỏ” và thậm chí leo lên vị trí 12 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách giữa The Kop với đội xếp thứ 5 Tottenham hiện chỉ là 3 điểm nên mục tiêu áp sát Top 4 không nằm ngoài tầm tay của thày trò Roy Hodgson.

Liverpool có thể phần nào lạc quan về mặt điểm số nhưng trên thực tế, màn trình diễn của The Kop không hoàn toàn khiến CĐV “Quỷ đỏ” yên tâm. Đội khách vẫn chưa cho thấy một lối chơi “sáng sủa” hơn khi hàng tiền vệ vẫn thi đấu thiếu sáng tạo và chỉ trông cậy vào đội trưởng Gerrard, còn Torres luôn đơn độc ở phía trên vì không được hỗ trợ thường xuyên.
Liverpool đã thoát khỏi vị trí ở tốp cuối
Liverpool đã thoát khỏi vị trí ở tốp cuối
Với lợi thế sân nhà và áp dụng lối chơi phòng ngự chặt chẽ, Bolton đã tạo ra vô vàn khó khăn cho Liverpool, dù đội khách có vẻ nhỉnh hơn về khâu kiểm soát bóng. Torres có cơ hội đầu tiên của trận đấu sau một đường chuyền hỏng của trung vệ Knight bên phía đội chủ nhà nhưng pha dứt điểm của El Nino còn kém xa một lời cảnh báo với thủ thành Jaaskelainen!

Vẫn trung thành với lối chơi đơn giản, thiên về thể lực, Bolton không có nhiều tình huống tiếp cận khung thành Reina nhưng cũng đôi lần khiến hàng phòng ngự đội khách phải bối rối, đặc biệt với những pha bóng cố định hay dứt điểm từ xa. Phút 22, Holden chút nữa đã làm nên chuyện với cú “đại bác” từ ngoài vòng cấm buộc Reina phải trổ hết tài năng cứu thua.

Thế trận trong hiệp 1 diễn ra cân bằng và khá tẻ nhạt khi cả chủ lẫn khách đều chơi thận trọng. Liverpool và Bolton đều tập trung đông quân số để giành quyền làm chủ khu trung tuyến nhưng hàng tiền vệ hai đội tỏ ra thiếu ý tưởng và không có những đường chuyền đột biến. Do vậy, số cơ hội nguy hiểm trước hai đầu cầu môn là rất hiếm hoi.
Bolton khiến Liverpool gặp rất nhiều khó khăn tại Reebok
Bolton khiến Liverpool gặp rất nhiều khó khăn tại Reebok
Những phút đầu hiệp hai, cục diện trận đấu vẫn không có gì thay đổi. Tình thế buộc HLV Hodgson phải tung N’Gog vào sân thay Joe Cole bị đau dây chằng và Liverpool chuyển sang chơi với sơ đồ 2 tiền đạo nhằm tăng cường sức tấn công.

Phút 65, Kyrgiakos lên tham gia tấn công và có cơ hội để phá vỡ thế bế tắc sau đường kiến tạo thuận lợi của Gerrard nhưng trung vệ người Hy Lạp lại đánh đầu chệch cầu môn rất đáng tiếc. Liverpool dần gây được áp lực đáng kể về phía khung thành đội chủ nhà và Gerrard vẫn là trung tâm trong mọi đợt tấn công của The Kop.

Phút 71, vẫn là “số 8” khởi xướng đợt tấn công với đường chuyền sâu xuống cho Torres. Tiền đạo người TBN đánh đầu chiến thuật ngược trở lại cho Maxi tung người móc bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.
Maxi trở thành người hùng của The Kop với pha làm bàn duy nhất trận đấu
Maxi trở thành người hùng của The Kop với pha làm bàn duy nhất trận đấu
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,