,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1314560
Everton 2-0 Liverpool: Đổi chủ, chưa thể đổi vận
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Everton 2-0 Liverpool: Đổi chủ, chưa thể đổi vận

Cập nhật lúc 23:33, Chủ Nhật, 17/10/2010 (GMT+7)
,
Chuỗi thành tích tệ hại của Liverpool tại Premier League tiếp tục kéo dài dù đội bóng vừa trải qua một cuộc chuyển giao quyền sở hữu. Thày trò Hodgson đã thua "tâm phục khẩu phục" người láng giềng đáng ghét Everton về mọi phương diện chứ không đơn thuần chỉ là tỷ số (0-2). Ông chủ mới John W Henry đã bắt đầu mường tượng được thách thức trước mặt ông khủng khiếp như thế nào vì Liverpool giờ đây không khác gì một đống hoang tàn, cần tái thiết một cách toàn diện.
 
Chắc chắn, các cầu thủ Liverpool muốn hạ gục đội bóng làng giềng như một món quà đầy ý nghĩa chào đón những ông chủ mới (triệu phú John W.Henry cùng cộng sự tại NESV cũng đã có mặt trên khán đài sân Goodison Park để chứng kiến khoản đầu tư mới thi thố ra sao). Trận derby vùng Merseyside sẽ là cột mốc đầu tiên của triều đại mới tại Liverpool, hứa hẹn huy hoàng hơn thời kỳ 2 tỷ phú Tom Hicks và George Gillett (cha đẻ sản phẩm cạo râu quen thuộc của phái nam, Gillette) bởi John W Henry là một chuyên gia hàng đầu nước Mỹ trong lĩnh vực kinh doanh thể thao. Dĩ nhiên, cả hai đội sẽ tung ra lực lượng mạnh nhất ở cuộc chạm trán lần này và rất may không có một gương mặt trụ cột nào vắng mặt. HLV Roy Hodgson áp dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Torres chơi cao nhất và phía dưới là 3 hộ công xuất sắc: đội trưởng Steven Gerrard, Joe Cole và Maxi. Tiền vệ người Bồ Đào Nha, Raul Meireles tiếp tục chơi cặp với Lucas ở khu trung tâm dù anh chưa để lại nhiều ấn tượng kể từ ngày gia nhập đội bóng. Đội phó Carragher phải dạt sang cánh phải và cặp trung vệ thuộc về Kyrgiakos - Skrtel.
Khởi đầu không được tốt, Liverpool chưa tìm được cơ hội ghi bàn
Khởi đầu không được tốt, Liverpool chưa có nhiều cơ hội dứt điểm (Ảnh: Getty)
Tình thế của hai đội khá giống nhau. Liverpool xếp thứ 18, một trong 3 vị trí phải xuống hạng và đứng trên chính là Everton (cùng giành được 6 điểm nhưng hơn hiệu số). Lợi thế sân nhà đã giúp Everton khởi đầu tốt hơn. Lần lượt Phil Jagielka và Distin tung ra các pha dứt điểm về cầu môn Reina nhưng đều không đi chính xác. Dù sao cũng cần phải thông cảm vì họ vốn là trung vệ nên không thể sút giỏi như các cầu thủ tấn công. Mãi đến phút 23, Liverpool mới có được pha tấn công sắc nét đầu tiên. Joe Cole tạt bóng từ cánh trái và Fernando Torres đánh đầu ngược, buộc Howard phải trổ tài đẩy bóng qua xà ngang.

Nhưng xét tổng thể, Everton vẫn là những người chơi hay hơn. Họ kiểm soát được khu vực giữa sân nên có quyền chủ động trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Phút 28, Yakubu dứt điểm chìm nhưng Reina đã đổ người ôm gọn trái bóng. Và cuối cùng, đội chơi hay hơn cũng tìm được bàn thắng. Phát hiện mới của Everton mùa này, Seamus Coleman băng xuống bên góc phải mà không phải gặp bất cứ một sự truy cản nào quá quyết liệt từ Lucas và Konchesky. Nhờ vậy, hậu vệ trẻ 22 tuổi này mới có thể căng ngang vào trong cho Tim Cahill kết thúc nhanh ở khoảng cách chưa đến 10m, làm tung nóc lưới Reina.
Mô tả ảnh.
Hàng thủ Everton dễ dàng chống đỡ (Ảnh: Getty)
Bị dẫn trước nhưng đội khách phản ứng lại khá yếu ớt. Họ thi đấu khá mờ, thiếu đường nét dù đội hình được đẩy lên cao và không thiếu những hảo thủ đủ sức tạo ra đột biến. Vì thế, hàng thủ Everton dễ dàng chống đỡ. Khó khăn chồng chất khó khăn với The Kop khi đối thủ Everton gia tăng được cách biệt 5 phút sau giờ nghỉ. Trong một tình huống phạt góc, Kyrgiakos đánh đầu phá bóng ra đến đúng vị trí của Mikel Arteta ở bên ngoài vòng cấm. Tiền vệ người Tây Ban Nha bình tĩnh khống chế rồi thực hiện cú vuốt đẹp mắt bằng má ngoài chân phải, đưa bóng bay lượn qua một rừng cầu thủ và chui vào lưới trong nỗ lực vô vọng của Pepe Reina.
Với khoảng cách khá an toàn, tâm lý của Everton càng trở nên thoái mái và họ chủ động kìm hãm nhịp độ, tập trung đông lực lượng hơn bên phần sân nhà. Trong khi, "Lữ đoàn đỏ" thi đấu ngày một khẩn trương song càng như vậy, họ càng tỏ ra kém sắc sảo và thiếu hẳn những pha phối hợp đủ sức xuyên phá tuyến phòng ngự áo xanh. Trận đấu hầu như chỉ diễn ra trên phần sân Everton nhưng tất cả những gì khán giả thu nhận được là sự bế tắc cùng cực của đội bóng 18 lần VĐQG Anh. Chỉ tiếc cái quá khứ huy hoàng đó đã lùi quá xa rồi.
Nét buồn trên khuôn mặt các cầu thủ Liverpool
Nét buồn trên khuôn mặt các cầu thủ Liverpool (Ảnh: Getty)
Phía ngoài đường piste, chiến lược gia người Anh buộc phải hành động khi thời gian không còn nhiều. Ông rút một tiền vệ phòng ngự (Lucas) ra khỏi sân và thay vào đó là chân sút tốt nhất của Liverpool từ đầu mùa, David N’Gog. Song The Kop không khởi sắc hơn bao nhiêu. Cảm thấy chưa đủ đô, Hodgson tiếp tục đưa Ryan Babel vào chiếm chỗ của Joe Cole, một trong những cầu thủ chơi tệ nhất Liverpool từ đầu mùa. Quả là giới chuyên môn đã rất chính xác khi nhận định Joe Cole là bản hợp đồng mới thất vọng nhất tính đến thời điểm này của Premier League mùa giải năm nay. Cựu cầu thủ Chelsea chưa làm nổi một trò trống gì dù đẳng cấp của anh đã được công nhận. Nhưng vấn đề của Liverpool không đơn thuần chỉ dừng lại ở chuyện con người mà còn là lối chơi, tinh thần, phong độ, động lực thi đấu.

Ngay cả khi quân bài cuối cùng, Jovanovic được sử dụng thì Liverpool cũng chẳng thể để lại được ấn tượng nào tại Goodison Park. Thất bại không có gì phải phàn nàn vì nó rõ ràng và thuyết phục như ban ngày khiến Liverpool tiếp tục an phận ở nhóm xuống hạng còn Everton đã áp sát được nửa trên của BXH. Chẳng lẽ đã đến thời tại vùng Merseyside, màu Xanh dần lấn lướt màu Đỏ.

Đội hình thi đấu
Everton:Howard, Coleman, Jagielka, Distin, Baines, Arteta (Beckford 74’), Heitinga (Hibbert 72’), Neville, Osman (Bilyaletdinov 46’), Cahill, Yakubu
 
Liverpool:Reina, Carragher, Kyrgiakos, Skrtel, Konchesky, Lucas (NGog 71’), Meireles, Maxi Rodriguez (Jovanovic 84’), Joe Cole (Babel 79’), Gerrard, Torres
 
(Theo Bongda24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,