Hicks chưa chịu buông Liverpool

Cập nhật lúc 21:11, Thứ Bảy, 16/10/2010 (GMT+7)
,






















Hai ông chủ của Liverpool, Tom Hicks và George Gillett, đã bỏ đi lệnh ngăn cản việc bán câu lạc bộ cho New England Sports Ventures.

Tuy vậy, bước đi này không nhằm giúp NESV hoàn tất thương vụ 300 triệu bảng mà chỉ để hỗ trợ ông Hicks trong cố gắng bán đi cổ phần cho quỹ đầu tư Mỹ Mill Financial.

Câu lạc bộ đang hy vọng hoàn tất thỏa thuận với NESV hôm nay, nhưng Hicks tin rằng ông vẫn có thể phá kế hoạch của họ.

Nếu được như ông mong muốn, Mill có thể trả nốt khoản nợ 237 triệu bảng cho ngân hàng Royal Bank of Scotland (RBS).

Đội Áo Đỏ phải trả xong khoản vay cho RBS vào hôm nay để tránh đe dọa phá sản.

Thành viên ban quản trị của Liverpool sẽ lo ngại rằng khả năng bán cho NESV phải chờ tới phút cuối cùng vì Hicks và Gillett liên tục ngăn cản vụ bán đi một đội bóng mà họ mua năm 2007 với giá 174 triệu bảng.

Tiến trình mua bán giữa NESV và Liverpool bị chậm lại hôm thứ Tư, khi các đương kim chủ nhân của CLB là các ông Tom Hicks và George Gillett nhận được một mệnh lệnh của tòa án cho phép tạm đình lại việc mua bán, sau khi hai ông đâm đơn ra tòa chống lại Hội đồng quản trị Liverpool bán đội bóng không theo ý của các ông.

Tuy nhiên, nhận được một phán quyết trước đó tại cuộc tranh tụng ở tòa Thượng thẩm Anh, vốn hầu như khẳng định thương vụ được phép thực hiện, người đứng đầu NESV, ông John Henry, đang chờ đợi tiến trình mua bán tiếp tục diễn ra.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,