,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1319664
Trọng tài Delgado Ferreiro bị la ó dữ dội
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Trọng tài Delgado Ferreiro bị la ó dữ dội

Cập nhật lúc 12:34, Thứ Hai, 15/11/2010 (GMT+7)
,
Cuộc quyết đấu Barcelona - Villarreal hẳn rất hấp dẫn nếu như không có một ngày làm việc vô cùng thiếu hiệu quả của trọng tài Delgado Ferreiro. Chỉ trong một trận đấu, ông vua sân cỏ này đã mắc ít nhất 3 sai lầm nghiêm trọng, làm ảnh hưởng lớn tới cục diện và kết quả trận đấu.
Tất cả các tờ báo thể thao ở Tây Ban Nha đều chỉ trích nặng nề Ferreiro trong số ra ngày hôm sau. Thậm chí, nhật báo số một Tây Ban Nha - Marca còn không ngần ngại chấm 0 điểm cho ông vua sân cỏ mới 40 tuổi này.
Ferreiro đã có một ngày làm việc vô cùng thiếu hiệu quả
Ferreiro đã có một ngày làm việc vô cùng thiếu hiệu quả
Sai lầm đầu tiên của Ferreiro diễn ra ở phút 25 khi ông và vị trợ lý đã tỏ ra quá yếu về chuyên môn khi thổi việt vị Messi bất kể anh đứng trên hàng thủ đối phương không dưới 1 mét. Sai lầm tệ hại thứ hai diễn ra ở giữa hiệp 2. Tiền vệ Valero đã đánh mất cơ hội đối mặt với thủ thành Valdes sau pha phạm lỗi từ phía sau rất thô bạo của hậu vệ Maxwell. Trong những tình huống phạm lỗi nguy hiểm và dẫn tới bàn thắng như vậy, phần lớn trọng tài đều không ngần ngại rút thẻ đỏ trực tiếp, vậy mà cầu thủ người Brazil chỉ nhận một chiếc thẻ vàng cảnh cáo.

Tuy nhiên, sai lầm tệ hại nhất là tình huống Ferreiro công nhận bàn ấn định tỷ số 3-1 của Lionel Messi một cách lố bịch. Ngôi sao người Argentina nhận bóng ở vị trí việt vị rõ ràng và rất dễ nhận ra, nhưng anh vẫn được công nhận bàn thắng kết thúc số phận của Villarreal, và cả La Liga.

Không biết đây đã là lần thứ bao nhiêu, mùa thứ bao nhiêu, giới mộ điệu La Liga kêu trời về vấn nạn trọng tài. Không mùa nào, không vòng nào, những ông vua sân cỏ không mắc sai lầm nghiêm trọng. Đặc biệt, sai lầm nối tiếp sai lầm của trọng tài còn mang tính hệ thống, thậm chí thường rơi vào những trận đấu quan trọng có sự góp mặt của Real và Barca.

Tình hình trở nên nhức nhối đến nỗi, cứ mỗi mùa tờ Marca đều cho công bố riêng một BXH La Liga được điều chỉnh lại tỷ số những trận cầu bị hủy hoại trực tiếp bởi trọng tài. Và các vị trí trên BXH này luôn vênh ra rất nhiều so với BXH chính thức.

Và vấn nạn trọng tài còn đặc biệt trở nên nhức nhối ở mùa năm nay. Dù cuộc đua mới trải qua 1/3 chặng đường, nhưng các ông vua sân cỏ La Liga đã có không biết bao nhiêu quyết định sai lầm, làm hỏng rất nhiều trận đấu. Những quyết định phạt thẻ đỏ sai lầm, từ chối penalty, bỏ qua việt vị, phớt lờ bàn thắng nhiều đến mức không thể đếm nổi.

Giờ trọng tài đã trở thành một đối thủ thứ 3 trong một trận đấu tại La Liga, chứ chẳng còn là người “cầm cân nảy mực” nữa rồi!
Theo báo Bóng Đá
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'La liga'

,
,