,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1313142
Một "Công Vinh", hai "ván bạc"
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Một 'Công Vinh', hai 'ván bạc'

Cập nhật lúc 09:17, Thứ Ba, 12/10/2010 (GMT+7)
,
Công Vinh đã về nước sau 4 tháng điều trị chấn thương ở Bồ Đào Nha, và chuẩn bị hội quân với ĐTVN. Đối với bản thân tiền đạo này cũng như ĐTVN thì đấy có thể là thông tin rất tốt, mà cũng có thể là rất xấu….
1/ Hôm qua, trả lời phỏng vấn một “tờ báo ruột”, Công Vinh nói rất rõ là chấn thương dây chằng đầu gối của mình vẫn chưa hoàn toàn bình phục. Vị bác sĩ từ Bồ Đào Nha về Việt Nam cùng với Công Vinh còn xác minh rõ hơn khi cho biết, phải đợi từ 6 đến 7 tháng nữa cầu thủ này mới có thể hồi phục phong độ 100%.
Công Vinh vẫn sẽ được HLV Calisto tin tưởng?
Công Vinh vẫn sẽ được HLV Calisto tin tưởng?

Ở đây, rõ ràng là Công Vinh hiểu hơn ai hết thể trạng hiện tại của mình. Cái thể trạng mà như thừa nhận của chính anh thì rất khó để trở lại sân cỏ ở thời điểm hiện tại. Biết rõ là thế, nhưng Vinh vẫn về nước, và vẫn muốn được thử sức trong màu áo Tuyển theo tiếng gọi của thầy “Tô” - đấy là một biểu hiện “vì màu cờ sắc áo” rất đáng khen.
Song rõ ràng là ở phương diện sức khỏe, nếu Vinh liều lĩnh ra sân thì cái chấn thương dây chằng gối (chấn thương nghiêm trọng trong y học thể thao) có thể phát tác trở lại bất cứ lúc nào. Ở đây, ngay cả trường hợp Vinh chỉ vào sân sau những cái “gật” của bác sĩ thì cũng cần phải thấy rằng với một chấn thương phức tạp thì những nhận định của bác sĩ thường chỉ có ý nghĩa tương đối, và rất khó lường hết được những nguy cơ có thể xảy ra. Vì vậy, với Công Vinh việc quyết định quay trở lại ĐT ở thời điểm này chẳng khác gì việc tự dấn thân vào một “ván bạc sức khỏe” mà ở đấy mọi nguy cơ (hoặc tốt, hoặc xấu) đều có thể xuất hiện bất cứ lúc nào.

2/ Trong câu chuyện mà chúng ta đang mổ xẻ thì không riêng gì Công Vinh “đánh bạc”, mà ngay cả HLV Calisto - người kêu gọi Công Vinh trở lại dường như cũng đang… đánh bạc. Ai cũng hiểu, hàng công đội tuyển hiện thời bế tắc, và vì thế ông Calisto mong ngóng Công Vinh như nắng hạn mong… mưa. Song có một rào cản căn bản cho sự mong ngóng của ông “Tô”, đó là bên cạnh việc đang là “thương binh”, Công Vinh cũng đã xa ĐTVN trong một thời gian khá dài. Vậy thì khi trở lại, đòi hỏi anh ngay lập tức phải có tiếng nói chung với phần còn lại (ở cả góc độ chuyên môn lẫn sinh hoạt) có phải là một đòi hỏi quá đáng?

Với ông “Tô” thì câu trả lời là “không”. Vì ông đã giải thích rất rõ: Công Vinh là một cầu thủ có đẳng cấp, và đã là những cầu thủ đẳng cấp thì người ta cần được hưởng những “ưu tiên đặc biệt”. Xét về mặt “lý luận bóng đá” thì những gì ông Calisto nói đều rất chuẩn. Bởi bóng đá thế giới từng có trường hợp những cầu thủ đột nhiên xuất hiện ở đội tuyển, rồi sau đó đột nhiên đóng vai… người hùng. Nhưng xét về mặt “thực tiễn ĐTVN hiện tại” thì có thể mọi thứ lại không như vậy. Bởi phần còn lại của ĐT có đang nghĩ như ông Calisto hay không (nghĩa là cũng sẵn sàng dành cho Công Vinh một “ưu tiên đặc biệt” hay không) thì đó lại là một câu hỏi không dễ trả lời.

Tất nhiên, nếu câu trả lời ấy là “có” thì mọi chuyện coi như quá thuận lợi. Song nếu chẳng may câu trả lời là “không” thì chưa biết chừng vì cá nhân Công Vinh mà ông “Tô” sẽ mất, và mất rất, rất nhiều.

3/ Công Vinh đã trở về, và thật sự đã có “hai ván bạc” lờ mờ xuất hiện…! Thôi thì hãy cứ tin rằng, cả hai “ván bạc” ấy đều sẽ giúp cho những người mạo hiểm đi “đánh bạc” có một dịp… lãi to.
(Theo Baobongda.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,