,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1285714
Pháp hòa tẻ nhạt trong ngày ra quân
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Bảng A:

Pháp hòa tẻ nhạt trong ngày ra quân

Cập nhật lúc 03:27, Thứ Bảy, 12/06/2010 (GMT+7)
,

 - Trái ngược với trận khai mạc, Pháp và Uruguay đã có màn trình diễn nghèo nàn, khi cả hai thiếu ý tưởng tấn công, đưa trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi (đêm 11/6).

>> ’Khóc’ vì luật việt vị của FIFA!
>> Bị chia điểm, Nam Phi khai hội trong tiếc nuối
>> Chào châu Phi, chào World Cup 2010!
>> Rực sỡ sắc màu CĐV ngày khai hội

[video(17601)]

 
Uruguay

Số liệu thống kê

Pháp
47% Kiểm soát bóng 53%
0 Bàn thắng 0
6 Sút bóng

12

3 Sút trúng mục tiêu 3
0 Phạt góc 4
13 Phạm lỗi 20
5 Việt vị 4
3 Thẻ vàng 3
1 Thẻ đỏ 0

Nguồn: Y.S

Trước người Pháp có bản lĩnh và kinh nghiệm hơn, HLV Tabarez quyết định chọn giải pháp an toàn với chiến thuật 3-5-2. Trong khi đó, Domenech chủ động chơi tấn công bằng cách bố trí 3 tiền đạo, với Govou và Ribery ở hai cánh, hỗ trợ Anelka.

Ribery hoạt động năng nổ nhưng chưa hiệu quả. Ảnh: Getty Images
Ribery hoạt động năng nổ nhưng chưa hiệu quả. Ảnh: Getty Images

Nhập cuộc nhanh, Pháp có cơ hội mở tỉ số ở phút thứ 7. Ribery đột phá và căng ngang từ cánh trái, nhưng tiếc là Govou chạm bóng thiếu chính xác.

Đến phút 16, Uruguay đã đưa câu trả lời, khi Forlan phối hợp ở trung lộ với Gonzalez và dứt điểm kỹ thuật buộc Lloris phải trổ tài.

Thế trận trong nửa đầu hiệp 1 nhỉnh hơn cho người "Những chú gà trống". Trong điều kiện ấy, đội quân của Domenech có thêm cơ hội thứ 2. Gourcuff thực hiện cú đá phạt khó chịu đưa bóng đi thẳng vào góc cao, và Muslera kịp cảnh giác cứu thua cho Uruguay.

Đang hưng phấn, Pháp bỗng nhiên lép vế so với đối thủ. Nhờ hàng tiền vệ 5 người, Uruguay từng bước lấy lại thế trận và nhỉnh hơn về thời gian cầm bóng.

Trận đấu chủ yếu diễn ra ở giữa sân. Ảnh: Getty Images
Trận đấu chủ yếu diễn ra ở giữa sân. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, trận đấu không thực sự hấp dẫn ngoài những pha tranh chấp quyết liệt ở giữa sân. Uruguay thiếu các phương án tấn công, khiến Forlan cô độc phía trên, còn Suarez liên tục mắc lỗi việt vị.

Trong khi đó, Pháp không thể đưa bóng vào khu cấm địa thủ môn Muslera. Lối chơi của Les Bleus thiếu cân bằng và lệch hẳn về hành lang trái, nơi Ribery hoạt động tích cực.

Sau giờ nghỉ, những chiếc áo chắc một lần nữa có được sự chủ động hơn về thế trận. Mặc dù vậy, khung thành thủ môn Muslera vẫn như một các đích quá xa đối với người Pháp. Điều này buộc Domenech phải có điều chỉnh, khi đưa Henry vào thay Anelka.

Forlan cô độc trên hàng công Uruguay. Ảnh: Getty Images
Forlan cô độc trên hàng công Uruguay. Ảnh: Getty Images

Sự thay đổi chưa kịp phát huy, Pháp suýt phải nhận bàn thua ở phút 73. Hàng thủ áo trắng như mơ ngủ trong tình huống Uruguay tổ chức ném biên, để Forlan ung dung tung cú vuốt bóng chính diện khung thành. Rất may cho Pháp, khi bóng từ chân Forlan đi thiếu chính xác.

Malouda là người tiếp theo được tăng cường cho hàng công Les Bleus. Tiếp theo, ở phút 82, Pháp đã có lợi thế về người, khi
tiền vệ dự bị Lodeiro của Uruguay phải nhận thẻ vàng thứ 2 chỉ ít phút hiện diện trên sân, sau một pha vào bóng thô bạo với Sagna.

Hơn người và tăng cường thêm chân sút Gignac, lấn sân hoàn toàn vì Uruguay chỉ còn biết co cụm, nhưng Pháp càng thể hiện thêm sự bế tắc trong triển khai tấn công. Kết quả hòa 0-0 phản ánh rõ cục diện, và là hệ quả tất yếu của một Les Bleus chơi vô hồn.

Đội hình ra sân:
 
Uruguay:
1-Fernando Muslera; 2-Diego Lugano, 3-Diego Godin, 6-Mauricio Victorino; 16-Maximiliano Pereira, 15-Diego Perez (8-Sebastian Eguren 87’), 17-Egidio Arevalo, 18-Ignacio Gonzalez (14-Nicolas Lodeiro 63’); 11-Alvaro Pereira, 9-Luis Suarez (13-Sebastian Abreu 74’), 10-Diego Forlan.
 Pháp: 1-Hugo Lloris; 2-Bacary Sagna, 3-Eric Abidal, 5-William Gallas, 13-Patrice Evra; 8-Yoann Gourcuff (15-Florent Malouda 75’), 14-Jeremy Toulalan, 19-Abou Diaby; 10-Sidney Govou (11-Andre-Pierre Gignac 85’), 21-Nicolas Anelka (12-Thierry Henry 72’), 7-Franck Ribery.
 Thẻ đỏ: Lodeiro 82’

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,