,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1286968
Higuain lập hat-trick, Argentina đè bẹp Hàn Quốc
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Bảng B:

Higuain lập hat-trick, Argentina đè bẹp Hàn Quốc

Cập nhật lúc 20:23, Thứ Năm, 17/06/2010 (GMT+7)
,

- Tiền đạo Higuain trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick ở World Cup 2010, góp công lớn giúp Argentina đè bẹp đối thủ Hàn Quốc với tỉ số 4-1, và đặt một chân vào vòng knock-out.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

[video(17799)]

Được xem như trận chung kết bảng, nên Argentina và Hàn Quốc đều nhập cuộc thận trọng. Mặc dù bố trí đội hình có thiên hướng tấn công, nhưng thế trận diễn ra chậm và không có nhiều pha bóng hấp dẫn.

’Park
Park Chu-Young "giúp" Argentina mở tỉ số. Ảnh: Getty Images

Những phút đầu tiên, bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân với tốc độ chậm và các cầu thủ hai đội không mạnh dạn dâng cao.

Trong hoàn cảnh đó, Argentina bất ngờ mở tỉ số ở phút 16, từ một sai lầm cá nhân. Từ pha đá phạt của Di Maria, bóng khẽ chạm Demichelis, bật vào chân tiền đạo Park Chu-Young và nằm gọn trong lưới trước sự bất lực của thủ môn Jung Sung-Ryong.

Dẫn bàn trước, nhưng Argentina phải chịu tổn thất lớn, khi trung vệ Samuel dính chấn thương, và HLV Maradona buộc phải đưa Burdisso vào sân.

Higuain ghi bàn đầu tiên tại World Cup 2010. Ảnh: Getty Images
Higuain ghi bàn đầu tiên tại World Cup 2010. Ảnh: Getty Images

Phút 28, Messi và Tevez có pha phối hợp đá phạt rất đẹp, nhưng tiếc là cú sút của tiền đạo đang khoác áo Man City đi cao hơn một chút so với xà ngang.

Argentina Thống kê Hàn Quốc
22 Sút bóng 13
11 Sút trúng mục tiêu 2
19 Phạm lỗi 19
6 Phạt góc 2
4 Việt vị 0
3 Thẻ vàng 2
38 Thời gian giữ bóng 30
57% Tỉ lệ giữ bóng (%) 43%

Dù vậy, đại diện Nam Mỹ cũng không phải chờ lâu để có bàn nhân đôi cách biệt. Chếch bên cánh trái, Di Maria bấm bóng vào vòng cấm, Burdisso đánh đầu chuyền ngược ra sau, và Higuain phá bẫy việt vị đánh đầu nối khiến Jung Sung-Ryong không thể cản phá.

Tinh thần được đẩy lên cao, Argentina chơi ép sân và có không ít cơ hội. Di Maria thoải mái khống chế và vuốt bóng kỹ thuật khiến Jung Sung-Ryong vất vả cứa thua. Ở phút 44, Messi vượt qua 4 chiếc áo đó, nhưng pha kết thúc của anh đi sạt xà ngang trong gang tấc.

Lee Chung-Yongghi bàn danh dự cho Hàn Quốc . Ảnh: AP
Lee Chung-Yongghi bàn danh dự cho Hàn Quốc . Ảnh: AP

Tưởng như tỉ số 2-0 sẽ được giữ nguyên khi hiệp 1 khép lại, thì đúng vào những giây bù giờ cuối cùng Hàn Quốc có bàn thắng. Tận dụng pha xử lý bất cẩn của Demichelis, Lee Chung-Yong cướp bóng và dứt điểm kỹ thuật đánh bại Romero.

Sau giờ nghỉ, thế trận có phần cân bằng hơn, khi Hàn Quốc buộc phải tăng cường tấn công hòng tìm bàn gỡ. Các cơ hội lần lượt được tạo ra về phía khung thành hai đội.

Argentina là những người tạo sống gió trước, khi Tavez và Di Maria phối hợp rất đẹp. Rất tiếc, Higuain đệm bóng chưa đủ khó để hạ Jung Sung-Ryong. Sau đó, đến lượt Hàn Quốc trả lời, nhưng Yeom Ki-Hun lại dứt điểm ra ngoài trong tiếc nuối.

Higuain kết thúc trận đấu bằng cú hat-trick, đưa Argentina đặt một chân vào vòng knock-out. Ảnh: Getty Images
Higuain kết thúc trận đấu bằng cú hat-trick, đưa Argentina đặt một chân vào vòng knock-out. Ảnh: Getty Images

Xét về thế trận, Argentina lấn lướt hơn, và hệ quả là bàn thắng thứ 3 đã đến với đội quân của Maradona ở phút 76. Sau pha dốc bóng ấn tượng, Messi sút bóng bị Jung Sung-Ryong cản phá. Cú sút tiếp theo của Messi đi trúng cột và Higuain dễ dàng đá bồi vào lưới trống.

Chưa dừng lại, bàn thắng thứ 4 đến với Argentina ở phút 80, sau pha phối hợp tuyệt đẹp. Từ trung lộ, Messi đẩy ra cánh, cầu thủ vào thay người Aguero có pha chuyền bóng tinh tế, để  Higuain băng vào đánh đầu nhẹ nhưng đủ khó để khuất phục Jung Sung-Ryong.

Những phút cuối, nếu may mắn, Aguero đã có thể mang về bàn thứ 5 cho Argentina. Dù vậy, chiến thắng 4-1 vượt qua sự chờ đợi của Argentina, và thầy trò Maradona gần như đặt một chân vào vòng knock-out. Nếu Nigeria thắng Hy Lạp, xem như Argentina sẽ là đội đầu tiên vào vòng sau.

Đội hình ra sân: Argentina: 22-Sergio Romero; 2-Martin Demichelis, 13-Walter Samuel (4-Nicolas Burdisso 23’), 6-Gabriel Heinze, 17-Jonas Gutierrez; 14-Javier Mascherano, 20-Maxi Rodriguez, 7-Angel Di Maria; 10-Lionel Messi, 11-Carlos Tevez (16-Sergio Aguero 75’), 9-Gonzalo Higuain (5-Mario Bolatti 82’).
Hàn Quốc: 18-Jung Sung-ryong; 2-Oh Beom-seok, 12-Lee Young-pyo, 4-Cho Yong-hyung, 14-Lee Jung-soo, 8-Kim Jung-woo, 16-Ki Sung-yong (5-Kim Nam-il 46’), 7-Park Ji-sung, 17-Lee Chung-yong, 10-Park Chu-young (20-Lee Dong-guk 81’), 19-Yeom Ki-hun.

Đội Trận Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
Argentina 2 2 0 0 5 1 6
Hàn Quốc 2 1 0 1 3 4 3
Nigeria 1 0 0 1 0 1 0
Hy Lạp 1 0 0 1 0 2 0
  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,